Dinh dưỡng hôm nay

Cách đẩy lùi cholesterol cao thần kỳ và cực dễ

(MangYTe)- Các nhà khoa học từ Đại học Reading (Mỹ) đã giúp một số bệnh nhân đưa mức cholesterol về giới hạn bình thường chỉ nhờ... ăn táo.

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học American Journal of Clinical Nutrition đã thí nghiệm trên 40 bệnh nhân tuổi trung niên có chỉ số cholesterol toàn phần vượt quá giới hạn khỏe mạnh.

2 quả táo/ngày có thể giúp bạn giải quyết tình trạng cholesterol cao - ảnh minh họa từ Internet

Họ được chia thành 2 nhóm, 1 nhóm ăn mỗi ngày 2 quả táo, một nhóm uống nước trái cây làm từ số táo đó. Sau 2 tháng theo dõi, các nhà nghiên cứu nhận thấy trong những tuần có ăn táo hoặc uống nước ép táo, chỉ số cholesterol toàn phần của họ đã giảm. Nhóm ăn táo có mức cholesterol toàn phần trung bình là 5,89 mmol/L, trong khi nhóm uống nước ép táo là 6,11 mmol/L. Mức cholesterol khỏe mạnh là 5,1-6,2 mmol/L.

Tác dụng kỳ diệu này có thể đến từ nguồn polyphenol dồi dào trong táo, là các hợp chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. Táo nếu được ăn nguyên quả còn giúp cơ thể nhận được nhiều chất xơ.

Theo tiến sĩ Thanasis Koutsos, thành viên nhóm nghiên cứu, kết quả trên cho thấy chỉ với một ít táo mỗi ngày, bạn có thể cứu lấy sức khỏe tim mạch của mình, kiểm soát mức cholesterol một cách tự nhiên thay vì phụ thuộc Thu*c. Và cách tốt nhất là ăn táo trực tiếp, điều mà mức cholesterol ở 2 nhóm đã phản ánh. Việc chế biến trái cây thành nước trái cây từ lâu đã được chứng minh là làm giảm các lợi ích sức khỏe của chúng.

Giảm cholesterol cũng đồng nghĩa với việc góp phần làm giảm tình trạng xơ vữa động mạch, hẹp lòng mạch, vốn dễ dẫn đến đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

A. Thư (Theo The Sun)
Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/cach-day-lui-cholesterol-cao-than-ky-va-cuc-de-20191219100044015.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tết đến nhiều nhà chưng cành táo trĩu quả để cầu tài lộc. Bên cạnh đó, táo còn là vị Thu*c quý vì rất giàu dược tính.
  • Nếu như rối loạn máu mỡ giết dần mạch máu thì nhồi máu cơ tim có thể cướp mạng sống trong phút chốc. Giới văn phòng ngồi nhiều, ít vận động dễ mắc bệnh này.
  • Nên theo dõi mức độ cholesterol cho trẻ từ khoảng 9 đến 11 tuổi, thậm chí từ lúc 2 tuổi đối với trẻ em trong các gia đình có triệu chứng này.
  • Có thể trong một lần nào đó bạn đi siêu âm bụng và bác sĩ cho biết là bạn bị polyp cholesterol. Bạn sẽ tự hỏi: đây là loại bệnh gì, điều trị ra sao, có phòng ngừa được không.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY