Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Cách dùng cây phèn đen chữa gai cột sống

Dùng cây phèn đen chữa gai cột sống có tác dụng làm giảm đáng kể các cơn đau đớn, sưng viêm do bệnh gây ra. Ngoài ra, đây là bài Thu*c an toàn, ít gây tác dụng

dùng cây phèn đen chữa gai cột sống có tác dụng làm giảm đáng kể các cơn đau đớn, sưng viêm do bệnh gây ra. vậy thì do đâu mà chúng ta có thể dùng cây phèn đen trị gai cột sống? cách thực hiện bài Thu*c này như thế nào? những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được những vấn đề này. 

Công dụng của cây phèn đen trong điều trị gai cột sống

Phèn đen có tên khoa học là phyllanthus reticulatus poir và thường được dân gian gọi bằng nhiều cái tên khác như tạo phan diệp, nổ. đây là một loại cây thuộc họ thầu dầu, có thân cao khoảng 3 – 4m. đặc điểm nhận diện của loại cây này là lá của chúng có phiến mỏng, quả hình cầu, chuyển thành màu đen khi chín. phèn đen thường mọc hoang ở ven rừng hoặc ven đường. vì thường mọc hoang nên chúng ta dễ nhầm lẫn phèn đen với cây phèn trắng hoặc các loại cây dại khác. do đó, để chắc chắn tìm được chính xác loại cây này, bạn cần phải tìm hiểu kỹ hơn về các đặc điểm của chúng.

Theo y học cổ truyền, phèn đen là một vị Thu*c nam được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau như suy thận, chữa chứng tiểu rắt, bí tiểu, tiểu có mủ. ngoài ra, nó còn được dùng để giúp thanh nhiệt cơ thể, làm mát gan, trị viêm ruột, viêm gan, ứ huyết… đặc biệt, cây phèn đen đã được chứng minh là có hiệu quả vô cùng tốt trong điều trị các bệnh về xương khớp như thoái hóa cột sống, viêm xương khớp, nhất là gai cột sống lưng. vậy thì dùng cây phèn đen chữa gai cột sống như thế nào cho hiệu quả?

Bài Thu*c từ cây phèn đen chữa gai cột sống

Để dùng cây phèn đen chữa bệnh, bạn có thể sử dụng lá, rễ hoặc vỏ của thân cây. khi được thu hái về thì đem đi rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ, phơi khô. sau đó, đem bỏ vào túi ni lông hoặc lọ thủy tinh để sử dụng dần. sau đây là cách chữa gai cột sống từ cây phèn đen:

+ Chuẩn bị: 

    30g cây phèn đen khô

+ Cách làm: 

    Đem tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị mang đi rửa sạch bụi. Lấy lá bưởi bung, cỏ xước, rễ gấc, lá lốt cho vào chảo và đem đi sao vàng.

Một số lưu ý khi dùng cây phèn đen trị gai cột sống

Trị gai cột sống bằng cây phèn đen được cho là phương pháp an toàn vì nó ít khi gây ra tác dụng phụ. do đó, cho đến nay đây vẫn là cách chữa trị được khá nhiều người áp dụng. tuy nhiên, để mang đến tác dụng tốt, trong quá trình điều trị gai cột sống bằng cây phèn đen, bạn cần chú ý một số điều sau đây:

    Cần kiên trì áp dụng bài Thu*c thường xuyên và trong thời gian dài thì mới thấy được tác dụng chữa trị của nó.

Thông tin thêm: Bị gai cột sống nên uống sữa gì để hỗ trợ điều trị bệnh?

Trên đây là công dụng và cách dùng cây phèn đen chữa gai cột sống. vì đây là phương pháp dân gian nên tính hiệu quả của nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. do đó, tốt nhất là bạn nên đi khám bác sĩ để được hướng dẫn cách chữa trị tốt nhất khi thấy cơ thể có các biểu hiện bất thường.

ThuocDanToc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán và tham vấn y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cay-phen-den-chua-gai-cot-song)

Tin cùng nội dung

  • Năm nay tôi 48 tuổi, bị đau lưng kéo dài. Đi khám phát hiện bị mắc lao cột sống nên tôi rất lo lắng.
  • Con tôi 10 tuổi, thời gian gần đây cháu hay kêu đau lưng và ngồi học hơi gù. Nghe nói nếu cháu bị cong vẹo cột sống sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sau này nên tôi rất lo lắng.
  • Trong lớp 3 của con tôi đang học, có cháu bị vẹo cột sống. Nghe nói trước đây cháu bình thường.
  • Các bài tập cột sống thắt lưng được áp dụng cho các bệnh nhân đau thắt lưng mạn tính hoặc để dự phòng đau thắt lưng tái phát do thoái hóa đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm nhẹ và vừa.
  • Nghề nhân viên văn phòng thường phải ngồi lâu, ngồi dài ngày nên dễ bị đau cột sống. Bệnh lý này làm giảm chất lượng cuộc sống, gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Khi đi đường, chúng ta chứng kiến các trường hợp T*i n*n và trong khi chờ nhân viên y tế đến, kiến thức sơ cứu tại hiện trường giúp ích rất nhiều cho nạn nhân.
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY