Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Cách duy trì 8 tiếng làm việc hiệu quả nơi công sở

8 tiếng làm việc tại công sở dễ khiến dân văn phòng rơi vào trạng thái uể oải, khó tập trung để giải quyết công việc hiệu quả. Vậy có cách nào có thể giúp nhân viên văn phòng cải thiện và nâng cao sự tập trung để hoàn thành tốt công việc?

Nhân viên trung thành với 84 năm chưa hề "nhảy việc"

Cựu Đại sứ New Zealand: Các bạn trẻ hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình Cựu Đại sứ New Zealand: Các bạn trẻ hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình

8 tiếng là khoảng thời gian làm việc của nhân viên công sở. Đây là mốc thời gian làm việc hành chính văn phòng mà các công ty, doanh nghiệp đang áp dụng hiện nay. Tùy theo quy định của từng công ty/doanh nghiệp, 8 tiếng làm việc tại nơi công sở có thể bắt đầu từ 8h00 sáng và kết thúc vào 17h30 chiều, hoặc từ 9h00 và kết thúc vào 18h00… Thời gian này có bao gồm từ 1 tiếng đến 1 tiếng 30 phút nghỉ trưa cho các nhân viên văn phòng.

Đặc thù công việc văn phòng sẽ tiếp xúc với máy tính, giấy tờ, hồ sơ… và các thuật ngữ trong việc đánh giá hiệu suất công việc như mục tiêu công việc (KPIs), thời hạn bàn giao … Bởi vậy, áp lực về việc hoàn thành công việc cho cá nhân hoặc phòng ban khiến nhiều nhân viên công sở rơi vào tình trạng mệt mỏi, thiếu tỉnh táo, tinh thần căng thẳng. Thời gian 8 tiếng ở văn phòng vì thế trở nên dài hơn, trong khi hiệu suất làm việc không như mong muốn.

Nhiều nhân viên văn phòng đối mặt với áp lực công việc hàng ngày.

Nhiều nhân viên văn phòng đối mặt với áp lực công việc hàng ngày.

Lê Đạt (29 tuổi) nhân viên văn phòng của một công ty tại Hà Nội cho hay, làm việc ở công sở văn phòng phải đối mặt với nhiều áp lực về công việc và tiếp xúc với nhiều yếu tố gây căng thẳng như máy tính, ngồi phòng lạnh thường xuyên. “Một ngày 8 tiếng đi làm của mình chỉ xoay quanh máy tính, báo cáo, thời hạn bàn giao, mục tiêu công việc cá nhân, rồi nhiều khi còn họp hành. Công việc của mình là phát triển website, các thao tác được thực hiện liên tục trên máy tính nên gần như ngồi một chỗ, điều này khiến cơ thể dễ mệt mỏi, uể oải và thiếu năng lượng. Cơn buồn ngủ do vậy cũng dễ đến làm mất đi sự tỉnh táo”, Đạt thừa nhận.

Chia sẻ của Lê Đạt đã gần như bao quát tình trạng chung của nhiều nhân viên văn phòng hiện nay. Khối lượng công việc dồn dập trong 8 tiếng làm việc mỗi ngày đã khiến tình trạng căng thẳng, thiếu năng lượng và sự tỉnh táo diễn ra thường xuyên, nhất là khi sau giờ nghỉ trưa ít ỏi và vào ca làm chiều.

Nhiều nhân viên vì thời gian nghỉ trưa ít hoặc không ngủ do muốn tận dụng khoảng thời gian này để xử lý công việc còn dang dở hoặc làm thêm bên ngoài nên cơ thể dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, mất tập trung vào buổi chiều. Theo chia sẻ của Lê Đạt, công ty anh chỉ có một tiếng đồng hồ để nghỉ trưa. Phần lớn thời gian này anh không kịp ngủ vì để dành ăn trưa, xã giao với đồng nghiệp. Nếu có ngủ thì anh cũng chỉ chợp mắt được khoảng 10 phút ngay trên ghế ngồi. Bởi vậy tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ và khó tập trung làm việc diễn ra gần như thường xuyên vào khung giờ buổi chiều. Lê Đạt thừa nhận, hiệu suất làm việc của anh sụt giảm vào những lúc cơ thể thiếu năng lượng, đã có lần vì thiếu sự tập trung mà anh mắc lỗi khi xử lý dữ liệu khiến công việc bị trì hoãn, kéo dài so với thời gian dự kiến ban đầu.

Giữ được trạng thái tinh thần cũng như thể chất tốt khi làm công việc 8 tiếng trong văn phòng là điều cần thiết, nhằm mang lại hiệu suất công việc cao nhất. Tuy nhiên, những áp lực và căng thẳng khiến việc giữ một cơ thể tỉnh táo để tập trung làm việc đôi khi trở thành điều khó khăn với dân công sở. Khối lượng công việc mỗi ngày lớn, thời gian bàn giao lại ngày một dày đặc khiến nhân viên văn phòng gặp khó khăn trong việc tập trung tinh thần để xử lý đúng theo yêu cầu đã đề ra. Nhiều nhân viên văn phòng vì bắt đầu làm việc trễ do mất tập trung mà thường xuyên phải ở lại công ty thêm giờ tối để giải quyết xong việc.

Nước tăng lực Number 1 giúp bổ sung năng lượng và đánh thức sự tỉnh táo ngay tức thì.

Nước tăng lực Number 1 giúp bổ sung năng lượng và đánh thức sự tỉnh táo ngay tức thì.

Với mong muốn hạn chế tình trạng buồn ngủ, thiếu tập trung, nhiều biện pháp khác nhau đã được dân công sở áp dụng như nghe nhạc, rửa mặt, tạm rời khỏi bàn làm việc và máy tính… tuy nhiên phần lớn họ đều thừa nhận, những giải pháp này chỉ mang tính tạm thời, không mang lại nhiều hiệu quả tối đa trong việc đánh thức sự tỉnh táo. để giảm stress, rèn luyện khả năng tập trung và duy trì 8 tiếng làm việc hiệu quả, dân văn phòng luôn tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ lâu dài. và nước tăng lực number 1 đã được họ lựa chọn.

mình được một người bạn trong nhóm chơi chung giới thiệu về nước tăng lực number 1 và khuyên nên sử dụng khi cần năng lượng và tỉnh táo để đảm bảo công việc cho một ngày. mình đã sử dụng và thấy rõ sự hiệu quả sau lần đầu tiên, trạng thái ủ rũ và buồn ngủ gần như không còn, nhờ thế mà trong 8 tiếng, mình đáp ứng và hoàn thành hết yêu cầu công việc trong ngày. giờ mỗi ngày đi làm trong ba lô của mình luôn có thêm một chai nước tăng lực number 1”, anh lê đạt nói.

Nước tăng lực number 1 là thức uống rất được ưa chuộng trên thị trường và trở thành bí quyết giúp đánh thức sự tỉnh táo và tăng thêm sức mạnh cho người đi làm. sản phẩm đồng hành cùng họ để hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất và mang lại giá trị cho xã hội.

Khó khăn trong công việc là điều không tránh khỏi, 8 tiếng làm việc tại văn phòng nhiều khi sẽ khiến bạn mệt mỏi và căng thẳng. tuy nhiên điều quan trọng là mỗi người cần giữ được một trạng thái làm việc với sự tỉnh táo và tập trung cao độ, từ đó, công việc được hoàn thành và bàn giao hiệu quả nhất. bên cạnh việc thư giãn, nghỉ ngơi, phân bổ thời gian làm việc khoa học, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn một loại thức uống có yếu tố bổ sung sức mạnh và tỉnh táo tức thì để nâng cao chất lượng công việc.

Giới trẻ Việt và câu chuyện theo đuổi lối sống healthy theo cách riêng Giới trẻ Việt và câu chuyện theo đuổi lối sống healthy theo cách riêng

Lợi ích và tầm quan trọng của lối sống lành mạnh cùng chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe đang ngày được nhiều người quan tâm, chú trọng. Đặc biệt là giới trẻ Việt đang không ngừng tìm hiểu, lựa chọn theo đuổi và lan tỏa tinh thần cùng kiến thức mới giá trị liên quan đến chủ đề này.

Cách bật tung năng lượng giai đoạn đầu năm căng thẳng Cách bật tung năng lượng giai đoạn đầu năm căng thẳng

Đầu năm luôn là thời điểm tất bật của hầu hết nhân viên văn phòng khi vừa phải xây dựng định hướng kế hoạch vừa phải đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện. Bên cạnh đó là những dự án cá nhân, công việc tay tái để gia tăng thu nhập. Thực trạng căng thẳng và mệt mỏi khó tránh khỏi. Vậy cách họ vượt qua giai đoạn này như thế nào?

Mùa deadline đầu năm và nỗi ám ảnh khi buồn ngủ không rủ cũng đến Mùa deadline đầu năm và nỗi ám ảnh khi buồn ngủ không rủ cũng đến

Kiệt sức, thiếu tỉnh táo đang là thực trạng chung của khá nhiều nhân viên khi phải chạy đua với thời gian cùng với khối lượng và áp lực lớn để bàn giao kết quả công việc của quý đầu tiên. Vậy làm sao để họ lấy lại nguồn năng lượng, sự tỉnh táo ngay tức thì?

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cach-duy-tri-8-tieng-lam-viec-hieu-qua-noi-cong-so-738802.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY