Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Cách giảm đau đầu không cần Thuốc

Sử dụng hỗn hợp bột quế pha nước dán trên trán và thái dương, để yên trong 30 phút sẽ giúp giảm cơn đau đầu do lạnh.

Có nhiều loại đau đầu gây ra bởi các yếu tố khác nhau. Một loạt thay đổi chế độăn uống cũng có thể dẫn đến căng thẳng nhức đầu. Thông thường mọi người sẽ dùng Thuốc giảm đau đểtrị cơn đau đầu, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số cách để giảm đau đầu một cách tự nhiên.

Xoa bóp làm tăng lưu lượng máu giúp giảm đau đầu. Ảnh: migralex.

1. Nước

Mất nước là một trong những nguyên nhân gây đau đầu. Cơ thể phản ứng rất nhanh đểđưa ra một dấu hiệu của sự thiếu nước. Do đó, nếu đau đầu là do thiếu chất lỏng, cách nhanh chóngđể vượt qua nó là uống thật nhiều nước. Cần đáp ứng đủ nhu cầu nước cho cơ thể khoảng 8 đến 12 lynước mỗi ngày để ngăn ngừa đau đầu.

2. Dầu khuynh diệp

Dầu khuynh diệp có nhiều công dụng, chứa chất chống viêm và các chất có thể làmgiảm đau. Để làm giảm đau đầu, xoa dầu khuynh diệp trên trán, vai và cổ. Nhẹ nhàng xoa bóp để giảmđau cơ bắp, đau do viêm xoang hay do các nguyên nhân khác gây ra.

3. Quế

Nếu đau đầu là do nhiệt độ lạnh, hãy trộn bột quế với nước. Sử dụng hỗn hợp nàydán trên trán và thái dương, để yên trong 30 phút. Sau đó, lau sạch hỗn hợp quế, bạn sẽ thấy cơnđau đầu giảm ngay tức khắc.

Ảnh: tropical-superfoods.

4. Xoa bóp

Xoa bóp làm tăng lưu lượng máu, làm giảm căng thẳng cơ bắp và giúp giảm đau. Đểgiảm đau đầu với massage, hãy bắt đầu bằng cách xoa bóp thái dương nhẹ nhàng theo chuyển động tròn,sau đó, di chuyển đến trán và tai. Nhấn tai nhẹ nhàng, cuối cùng di chuyển xuống cổ và vai.

5. Điểm nhấn

Khai thác trên các điểm đặc biệt trên cơ thể để giảm đau đầu nhanh chóng. Bíquyết là bấm phần mềm của sống mũi, phần da trên ngón tay trỏ và ngón tay cái để giảm đau đầu.

AloBacsi.vnTheo Hằng Nguyễn - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-giam-dau-dau-khong-can-thuoc-n150030.html)

Tin cùng nội dung

  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY