Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm cơm gà hấp nấm, vừa no bụng, đủ chất lại nhàn tênh cho ngày bận rộn

Những ngày bận rộn, thay vì đau đầu suy nghĩ không biết tối nay ăn gì bạn hãy học ngay cách làm cơm gà hấp nấm vô cùng nhanh chóng, đơn giản này.

Với cách làm cơm gà hấp nấm này, bạn chỉ cần cho gạo, gà và nấm vào hấp lên trong 20 phút thì đã có bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 500gr thịt ức gà.

- 300gr gạo.

- 50gr nấm hương khô.

- Một mẩu gừng.

Gia vị: Dầu hào, nước tương, muối, đường, dầu ăn, hạt tiêu, rượu nấu ăn.

Cách làm cơm gà hấp nấm ngon, đơn giản đến bất ngờ

Có rất nhiều món cơm ngon, cũng như những món ngon với thịt gà. Thế nhưng, sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này kèm với chút nấm hương sẽ cho bạn món ăn với hương vị đặc biệt đến ngỡ ngàng.

- Gạo sau khi vo sạch bạn ngâm với nước ấm khoảng 10 phút cho gạo nở mềm.

- Trong thời gian ấy, bạn mang nấm hương ngâm mềm, rửa thật sạch rồi cắt bỏ phần chân nấm. Dùng tay vắt thật khô rồi thái vừa ăn.

- Thịt gà mang rửa với chút muối và rượu nấu ăn để khử mùi hôi, dùng khăn giấy thấm khô. Chặt gà thành những miếng vừa ăn, cho gà vào tô ướp cùng với muối, đường, nước tương, dầu hào, gừng băm, hạt tiêu và chút rượu. Trộn lên để gia vị ngấm đều vào thịt gà.

- Gạo sau khi đã ngâm mang vo lại thêm lần nữa, chắt hết nước rồi cho vào thố hấp.

- Thịt gà sau khi đã ướp mang trải lên trên gạo, sau đấy cho phần nấm hương đã thái lên trên thịt gà.

- Chỉ cần đặt thố vào nồi hấp khoảng 20 phút thì bạn đã có món cơm gà hấp nấm xuất sắc, ai ăn cũng chẳng thể chê vì quá ngon.

Thành phẩm

Nhấc thố cơm ra và rắc thêm chút hành ngò thái nhỏ, món ăn này sẽ ngon nhất khi dùng nóng.

Chúc bạn thành công với món ngon dễ làm này!

Thu My (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-com-ga-hap-nam-vua-no-bung-du-chat-lai-nhan-tenh-cho-ngay-ban-ron-354843.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-com-ga-hap-nam-vua-no-bung-du-chat-lai-nhan-tenh-cho-ngay-ban-ron-354843.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/cach-lam-com-ga-hap-nam-vua-no-bung-du-chat-lai-nhan-tenh-cho-ngay-ban-ron-354843)

Tin cùng nội dung

  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Mang theo đồ ăn vặt, uống đủ nước... là những lưu ý quan trọng để mẹ bầu có thể ăn uống đủ chất mọi nơi mọi lúc: khi đi làm, lúc vi vu hay tham gia tiệc tùng.
  • Bí quyết nạp đủ dưỡng chất, vitamin mà vẫn tránh được nỗi lo trở thành mẹ sề khi bầu bí.
  • Mẹ bầu hay phân vân giữa nỗi lo bị béo phì với nguy cơ suy dinh dưỡng bào thai nếu không ăn nhiều.
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY