Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách làm món thịt kho tiêu hấp dẫn cho ngày mát trời

Thịt kho tiêu là món ăn bình dị trong bữa cơm hàng ngày của các gia đình không những thơm ngon, hấp dẫn mà cũng rất dễ thực hiện, không tốn nhiều thời gian.

Trong mâm cơm của phần lớn gia đình việt, các món kho đóng vai trò khá quan trọng giúp bữa cơm đủ đầy và ngon miệng hơn. với cách làm thịt kho tiêu dưới đây, các bà nội trợ hãy cùng chế biến cho cả nhà món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho những ngày mát trời.

Cách làm thịt kho tiêu thom ngon, cay cay cho những ngày mát trời

Nguyên liệu:

- 300 gr thịt lợn ba chỉ

- 1 thìa canh đường hoa mai

- Nước mắm ngon

- Hành khô băm nhỏ, hành lá thái nhỏ

- Gia vị: Xì dầu, hạt tiêu xay

Chọn thịt ba chỉ ngon giúp cách làm thịt kho tiêu thêm hấp dẫn

Cách làm thịt kho tiêu:

Bước 1: Thịt lợn rửa sạch, cắt thịt thành từng miếng nhỏ cỡ ngón tay út, chần qua nước sôi. Sau đó, ướp thịt với 3 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê xì dầu, hành khô băm nhỏ và 1 thìa cà phê hạt tiêu để trong 15 phút cho ngấm.

Bước 2: Cho đường vào một cái nồi khô, đảo đường liên tục cho đến khi đường tan chảy và chuyển màu cánh dán. Cho một bát nước vào phần nước đường chưng, vừa rót vừa khuấy để nước đường hoà với nước lọc.

Với các bước thực hiện đơn giản là có ngay món thịt kho cho bữa cơm gia đình

Bước 3: Cho thịt vào nồi sao cho lượng nước ngập ngang mặt thịt là được. Lúc đầu khi đun, nên đảo thịt vài lần để nước hàng bám đều các miếng thịt. Khi nước hàng sôi bắt đầu vặn nhỏ lửa là đun thịt cho đến khi miếng thịt mềm nhừ.

Bước 4: Khi thịt đã chín và gần cạn nước, thịt sẽ keo lại lấy đũa đảo đều và nêm lại mắm muối cho vừa miệng. Sau đó, cho hành lá đã thái nhỏ vào, đảo đều. Tắt bếp, rắc hạt iêu lên bề mặt. Dùng nóng với cơm trắng.

Theo Loan Nguyễn/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/cach-lam-thit-kho-tieu-thom-ngon-hap-dan-cho-ngay-mat-troi-d66067.html?fbclid=IwAR2bWUk0A6QLvDSKLJX5WApN5PBC7Xg_l9pZBgKfbwsMQ1PYM27gUg4NyW0

Theo Loan Nguyễn/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-mon-thit-kho-tieu-hap-dan-cho-ngay-mat-troi/20210814082325970)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY