Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách làm thịt xiên chiên ngon như thịt nướng cả nhà đều mê

Thịt nướng là món ăn được rất nhiều người yêu thích song thường tốn nhiều thời gian. Dưới đây là cách làm thịt xiên chiên ngon như thịt nướng mà lại vô cùng đơn giản.

Thịt nướng là món ăn được rất nhiều người yêu thích song thường tốn nhiều thời gian. dưới đây là cách làm thịt xiên chiên ngon như thịt nướng mà lại vô cùng đơn giản, không tốn thời gian.

Cách làm thịt xiên chiên đang được rất nhiều người quan tâm

Nguyên liệu:

500 gr thịt thăn heo ( mình mua thịt không có mỡ)

1 phấn gốc ngò

Được nhiều người yêu thích song cách làm thịt xiên chiên sao cho ngon như thịt nướng thì không phải ai cũng biết

1 phần trắng hành lá

1/3 muỗng cà phê tiêu

3 tép tỏi

Cách làm thịt xiên chiên ngon phụ thuộc rất nhiều vào cách chọn nguyên liệu

1 miếng nhỏ gừng

1 trái ớt sừng hoặc 1 muỗng cà phê ớt khô nếu thích cay cay

1 củ hành tím

1 muỗng canh dầu hào

1 muỗng canh nước mắm

2/3 muỗng canh đường

2 muỗng canh bột chiên giòn hay tinh bột bắp

Cách làm thịt xiên chiên:

Bước 1: Hành tím + hành lá + gốc ngò + tỏi + tiêu + gừng cho hết vào cối giã nhuyễn.

Bước 2: thịt rửa sạch thái miếng hơi mỏng có chiều dài. cho thịt vào âu cùng các gia vị phía trên và nguyên liệu giã nhuyễn (bước 1) cùng bột chiên giòn, mang bao tay trộn đều, để 30 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 3: Xiên từng lát thịt vào cây tăm ( cách này giúp khi chiên, thhịt không co lại và nhìn đẹp, hấp dẫn hơn khi trình bày).

Bước 4: Bắc chảo dầu lên bếp ( không cần nhiều dầu). Chờ dầu nóng cho từng ít thịt vào chiên với lửa hơi cao, chiên cho thịt vàng thơm thì gắp ra đĩa.

Trình bày: Thịt xiên chiên cho ra dĩa có bún, xà lách và dưa leo. Món này khi ăn có thể chấm với nước mắm chua ngọt.

Theo Hoài Thư/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/cach-lam-thit-xien-chien-ngon-nhu-thit-nuong-ca-nha-deu-me-d140449.html?fbclid=IwAR3lyoC2rbY4CToU7CFyaYutyntMMGBAygE-JcVR1Oo9dJp_DiQrTRSud2c

Theo Hoài Thư/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-thit-xien-chien-ngon-nhu-thit-nuong-ca-nha-deu-me/20211201103513796)

Tin cùng nội dung

  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY