Kinh tế xã hội hôm nay

Cách ly 100 người tiếp xúc với thầy giáo coi tốt nghiệp THPT nghi mắc Covid-19

Quảng Nam đã tiến hành cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm khoảng 100 trường hợp là học sinh, giáo viên và những người có tiếp xúc gần với thầy giáo coi tốt nghiệp THPT nghi mắc Covid-19.

Ngày 19/8, UBND thị trấn Khâm Đức (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) cho biết, qua rà soát, bước đầu lực lượng chức năng địa phương xác định có 51 trường hợp tiếp xúc gần với ông N.T.C. (34 tuổi, trú thôn Võng Nhi, xã Cẩm Thanh, TP. Hội An, chồng của BN981).

Hiện, những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang được cách ly tập trung tại khu nội trú của Trường THPT Khâm Đức (thị trấn Khâm Đức). Đồng thời, nghành Y tế đã phun Thu*c khử trùng toàn bộ khu vực xung quanh ngôi trường này.

Cách ly 100 người tiếp xúc với thầy giáo coi tốt nghiệp THPT nghi mắc Covid-19 - Ảnh 1.

Các thí sinh bịt khẩu trang đi thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Quảng Nam.

"51 trường hợp tiếp xúc gần với thầy C. là học sinh, giáo viên, nhân viên khách sạn và lãnh đạo địa phương. Trong thời gian thầy C. coi thi ở huyện thì những người tiếp xúc đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Hiện tại, tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm", 1 vị lãnh đạo thị trấn Khâm Đức nói.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục rà soát thêm các trường hợp F2 để cách ly y tế tại nhà.

Hiện, huyện Nông Sơn cũng đã xác định có ít nhất 49 tiếp xúc gần với ông C., trong đó có 32 người là cán bộ, giáo viên, 17 người còn lại là học sinh trường THPT Nông Sơn. Những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Ông C. là giáo viên trường THPT Nông Sơn. Từ ngày 8-10/8, thầy C. được phân công đến coi thi tại điểm thi số 50, Trường THPT Khâm Đức, huyện Phước Sơn.

Cách ly 100 người tiếp xúc với thầy giáo coi tốt nghiệp THPT nghi mắc Covid-19 - Ảnh 2.

Từ ngày 25/7 đến nay, Quảng Nam ghi nhận 94 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Trong khi đó, trưa cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Nông Sơn cho biết đã nhận được kết quả xét nghiệm ban đầu ông C. dương tính SARS-CoV-2.

Được biết, ông C. công tác ở Trường THPT Nông Sơn nhưng được phân công coi thi tốt nghiệp THPT tại Trường THPT Khâm Đức, huyện Phước Sơn. Trước đó, từ ngày 13 đến 17/7, ông C. đã có mặt tại Bệnh viện Đà Nẵng chăm vợ là BN981 bị bệnh đang nằm điều trị tại đây.

Sự kiện

Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Cập nhật NaN-NaN-NaN NaN:NaN:NaN

12 tin bài

    Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/cach-ly-100-nguoi-tiep-xuc-voi-thay-giao-coi-tot-nghiep-thpt-nghi-mac-covid-19-20200819173830323.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY