Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Cách phục hồi 3 loại da cần được bạn chăm sóc chuyên sâu

Bạn có làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn hoặc bị tổn thương? Đây là những làn da “đỏng đảnh” rất cần được chăm sóc phục hồi với các sản phẩm chuyên sâu đấy!

Để có một làn da khỏe đẹp tự nhiên, bạn cần thấu hiểu được những “nỗi khổ” của làn da. hãy cùng xem làn da của bạn có thuộc 3 loại da cần được chăm sóc đặc biệt sau đây không nhé.

Da nổi mụn, da nhạy cảm và làn da đang bị tổn thương

Da nổi mụn, da nhạy cảm và da bị tổn thương chính là 3 loại da cần được phục hồi chuyên sâu với các dòng sản phẩm chăm sóc đặc biệt. mỗi loại da sẽ có những vấn đề riêng mà bạn cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn giải pháp phù hợp.

Da dễ nổi mụn: Bụi bẩn tích tụ quá nhiều trên bề mặt có thể gây tắc nghẽn nang lông, giữ lại bã nhờn, mồ hôi và tế bào da ch*t. Do đó, với da dễ nổi mụn thì bước làm sạch lại càng phải được chú trọng hơn để giúp bạn có làn da sáng màu và mịn màng.

Da nhạy cảm: Bạn thậm chí có thể không biết mình có làn da nhạy cảm cho đến khi có dấu hiệu dị ứng với một số sản phẩm, chẳng hạn như xà phòng, kem dưỡng ẩm hoặc trang điểm. Nguyên nhân khiến cho làn da của bạn trở nên nhạy cảm có thể là do da khô hoặc mắc các bệnh lý da liễu như chàm, viêm da dị ứng…

Da bị tổn thương: Làn da có thể bị tổn thương do thói quen nặn mụn hoặc sau khi thực hiện các liệu pháp thẩm mỹ xâm lấn như lăn kim, bắn laser… Đây là những phương pháp hiện đại mang lại những lợi ích nhất định, nhưng vẫn gây tổn thương hàng rào bảo vệ da. Điều này khiến da bị sưng, ửng đỏ, kích ứng, khô và bong tróc, ngứa.

Khi tìm giải pháp cho làn da bị tổn thương, bạn có thể cảm thấy khó khăn nhất vì loại da này không dễ đáp ứng với các sản phẩm chăm sóc thông thường.

Vì thế, bạn cần biết cách chăm sóc và bảo vệ da tổn thương sau mụn, lăn kim, bắn laser để giảm thiểu tác động của các phương pháp điều trị xâm lấn. xu hướng làm đẹp hiện nay là tìm đến các sản phẩm có công thức sinh học giúp hệ sinh thái làn da dần quay trở về trạng thái cân bằng. liệu có dòng sản phẩm nào có thể phù hợp với loại da “đỏng đảnh” dễ bị tổn thương này?

Hãy tìm đến các sản phẩm có công thức sinh học giúp hệ sinh thái làn da dần quay trở về trạng thái cân bằng

Tiêu chí lựa chọn sản phẩm hỗ trợ tốt cho việc phục hồi làn da đang chịu nhiều tổn thương

Tiêu chí lựa chọn sản phẩm không chỉ dựa vào độ uy tín của thương hiệu mà còn cần chú trọng đến nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên để đảm bảo sự an toàn tối đa cho mọi làn da. Hơn nữa, sản phẩm phải đảm bảo tính minh bạch về thành phần, nguồn gốc và công nghệ sản xuất.

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm chăm sóc đặc biệt cho loại da đang bị tổn thương thì nên lưu ý 3 thành phần acid hyaluronic, antalgicine và chiết xuất cây rau má.

Acid Hyaluronic là dưỡng chất quý giá thúc đẩy làn da khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Thành phần này giúp dưỡng ẩm và tạo môi trường ẩm cho da tổn thương mau hồi phục. Nhờ đó, Acid Hyaluronic tạo thành lớp màng sinh học, như một lớp da thứ hai có tác dụng che phủ vết thương, bảo vệ da, ngăn ngừa nhiễm khuẩn từ môi trường bên ngoài”.

Để xoa dịu làn da đang bị tổn thương, antalgicine chính là thành phần thứ hai nên có trong sản phẩm chăm sóc da giúp tác động trực tiếp lên giai đoạn lành thương. nhờ vậy, sản phẩm giúp giảm cảm giác đau ngứa và bứt rứt khó chịu khi lên da non.

Antalgicine tác động trực tiếp lên giai đoạn lành thương giúp làm giảm cảm giác đau ngứa

Bên cạnh Acid Hyaluronic và Antalgicine, chiết xuất từ cây rau má cũng chính là nguyên liệu không thể thiếu của sản phẩm dành cho da tổn thương đang nhạy cảm, có tác dụng làm dịu kích ứng, mẩn đỏ. Chất asiatica trong rau má giúp kích thích tái tạo tế bào da mới, đồng thời hỗ trợ làm lành sẹo.

Ngoài 3 thành phần chủ đạo trên, bạn cũng đừng bỏ qua các thành phần khác giúp dưỡng ẩm, hồi phục và nâng niu làn da nhạy cảm trở nên khỏe mạnh hơn như Glycerin, Sodium Hyaluronate, Copper Sulfate, ZinC Sulfate, ZinC Oxide... Trong khi Glycerin dưỡng ẩm, làm mềm da thì Sodium Hyaluronate làm nhiệm vụ duy trì độ ẩm cho làn da, kết hợp với Copper Sulfate, ZinC Sulfate và ZinC Oxide có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, làm lành và điều trị các tổn thương ngoài da.

Bioderma Cicabio Creme được xem như dòng sản phẩm chuyên dụng giúp phục hồi làn da bị tổn thương

Đối với những vùng da thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn nên dùng kem phục hồi có khả năng chống nắng cao để ngăn ngừa nguy cơ tăng sắc tố sau viêm.

Bạn nên lựa chọn kem phục hồi da có chỉ số chống nắng SPF50 , không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình lành thương, làm dịu da mà còn ngăn ngừa tăng sắc tố trên da. Ngoài ra, sản phẩm không sử dụng hoạt chất chống nắng Octocrylene để giảm thiểu tối đa khả năng kích ứng trên làn da bị tổn thương.

Bộ đôi Bioderma Cicabio Creme và Cicabio SPF50 là giải pháp chăm sóc chuyên sâu cho làn da dễ nổi mụn, da nhạy cảm và da bị tổn thương

Khi tìm kiếm sản phẩm chăm sóc chuyên sâu, bộ đôi bioderma cicabio creme và cicabio spf50 là những sản phẩm hiếm hoi có thể “chiều chuộng” được cả ba loại da mụn, da nhạy cảm và da bị tổn thương. đây cũng chính là lý do tại sao bộ đôi này ngày càng được ưa chuộng trên thị trường.

Không chỉ chăm sóc da an toàn, bioderma cicabio creme và cicabio spf50 còn được xem như dòng sản phẩm chuyên dụng giúp phục hồi làn da bị tổn thương do sẹo mụn, trầy xước, bỏng nhẹ, da sau khi thực hiện thủ thuật xâm lấn (lăn kim, phi kim, laser, peel)…

Bạn có thể sử dụng Cicabio Creme như kem dưỡng phục hồi da hàng ngày khi da đang tổn thương. Trong trường hợp da phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn có thể sử dụng Cicabio SPF50 khi một kem dưỡng và chống nắng chuyên cho vùng da tổn thương để ngừa thâm sẹo.

Bioderma Cicabio Creme và Cicabio SPF50 được xem như dòng sản phẩm chuyên dụng giúp phục hồi làn da bị tổn thương

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy dạng kem của bioderma cicabio creme và cicabio spf50 có màu hơi ngả xám khác với màu trắng phổ biến của các loại sản phẩm chăm sóc da khác. đó là vì thành phần của kem không có chất bảo quản hay các chất gây kích ứng khác nên chúng hoàn toàn không có mùi và đây là màu nguyên bản của sản phẩm.

Thấu hiểu nỗi khổ của các nàng có làn da “đỏng đảnh” dễ nổi mụn, nhạy cảm và tổn thương, bioderma đã mang đến một giải pháp đơn giản chỉ với các bước rửa mặt và dưỡng da. thế là từ bây giờ bạn đã có thể yên tâm thư giãn với chế độ chăm sóc da đặc biệt bằng bộ sản phẩm chuyên sâu và an toàn rồi đấy!

Bioderma là một hãng dược mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp với sự nhiệt huyết trong lĩnh vực sinh học làn da suốt 40 năm qua, chuyên cung cấp các sản phẩm lành tính, an toàn cho những nhu cầu khác nhau của làn da mỗi người. Các sản phẩm của Bioderma được kiểm nghiệm kỹ càng, sản xuất với sự nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường.

Tìm hiểu thêm và mua hàng chính hãng tại link: https://bit.ly/3Bhozj6

Lần cập nhật cuối: 16:10 31/03/2022 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/cach-phuc-hoi-3-loai-da-can-duoc-ban-cham-soc-chuyen-sau-n421645.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY