Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Cách trị đau đầu hiệu quả trong mùa hè

Mùa hè, dưới cái nắng oi ả, thời tiết khó chịu dễ khiến bạn bị đau đầu. Tìm được nguyên nhân gây đau đầu sẽ giúp bạn khắc phục cơn đau hiệu quả.
Tránh căng thẳng

Căng thẳng, áp lực công việc là nguyên nhân phổ biến dẫn đến chứng đau đầu và đau nửa đầu. Vìvậy cố gắng tìm mọi cách giải tỏa căng thẳng ngay khi có thể. Khi bắt đầu cảm thấy bị đau đầu, hãydừng tất cả mọi việc để tìm chỗ thư giãn, hít thở không khí trong lành và vận động nhẹ nhàng để cơnđau dịu xuống.

Cáchtrị đau đầu hiệu quả trong mùa hè


Tránh tập thể dục dưới trời nắng

Những người có tiền sử đau đầu không nên tập thể dục dưới ánh nắng còn gắt. Bởi nắng nóng sẽkhiến cơ thể mất nước, rất dễ gây đau đầu. Một nơi thoáng, mát sẽ tốt cho việc luyện tập hơn.

Đeo kính mát

Kính mát bảo vệ mắt khỏi các tia UV, giúp giảm bớt căng thẳng cho đôi mắt khi bạn đi ngoài nắng.Biện pháp: Hãy mang theo kính khi đi ra ngoài để tránh đau đầu.

Đội mũ rộng vành hoặc che ô

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây nên những cơn đau đầu của bạn. Việc phơi mình quánhiều ngoài nắng nóng làm kích hoạt nhiệt độ cơ thể. Vì thế, khi bước ra ngoài hãy đội mũ hoặc cheô để bảo vệ đầu.

Ăn, ngủ đúng giờ

Bỏ bữa, ngủ không đủ là nguyên nhân gây ra những cơn đau đầu. Vì thế bạn nên duy trì chế độ ăn,uống, nghỉ ngơi điều độ.

Uống nhiều nước

Mùa hè mồ hôi ra nhiều khiến cơ thể mất nước. Nếu không bổ sung kịp thời cũng có thể gây đauđầu. Do vậy, hãy uống nhiều nước ngay cả khi không cảm thấy khát.

Chọn kem chống nắng phù hợp

Một số người tiếp xúc nhiều với các sản phẩm hóa chất có mùi cũng khiến đau đầu. Vì vậy, hãy cẩnthận khi chọn các loại kem chống nắng, sữa rửa mặt, tìm loại phù hợp với bạn.

Không tập thể dục dưới trời nắng

Những người có tiền sử đau đầu không nên tập thể dục dưới ánh nắng còn gắt. Bởi nắng nóng sẽkhiến cơ thể mất nước, rất dễ gây đau đầu. Một nơi thoáng, mát sẽ tốt cho việc luyện tập hơn.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-tri-dau-dau-hieu-qua-trong-mua-he-n197981.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY