Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách ướp thịt bò mềm, nấu không bị khô

Nếu muốn món ăn từ thịt bò ngon thì ngoài việc chọn thịt thì bạn phải học cách ướp để trong quá trình nấu thịt mềm, không bị khô.

Thịt bò là loại thực phẩm ưa chuộng của nhiều gia đình, từ thịt bò ta có thể làm ra nhiều món ăn khác nhau và đa dạng. Nhưng bạn muốn nấu một món ăn tuyệt vời nhất từ thịt bò thì bắt buộc bạn phải có bí quyết riêng.

Cách ướp thịt bò mềm, nấu không bị khô

Ướp thịt bò là khâu quan trọng trong quá trình nấu ăn.

Thịt bò khá đắt so với các loại thịt khác, vì thế, không cớ gì mà bạn lại không chọn lựa thật kỹ để tránh mua phải thịt dở.

Cũng chính vì lý do đó mà các bạn nên tham khảo một số bí quyết dưới đây để làm món thịt bò ngon nhất.

Cách ướp thịt bò mềm

Trước tiên, thịt bò thái thành các lát mỏng vừa ăn. lưu ý, khi thái cần thái ngang thớ thì thịt mới không bị dai.

Cho thịt bò vào một bát, thêm lượng nước vừa đủ vào để rửa sạch máu còn dư thừa. máu thừa này là nguyên nhân gây ra vị hơi tanh, gây của thịt bò. nó cần phải được rửa sạch sau đó để ráo.

Cho thịt bò vào bát và chuẩn bị ướp. thêm một ít gừng xay vào thịt bò, nửa thìa hạt tiêu để tăng thêm độ thơm của thịt, giảm mùi gây. thêm 1 thìa nước tương (lưu ý không thêm quá nhiều làm ảnh hưởng tới hương vị món ăn), thêm xíu đường.

Mục đích của việc thêm đường trắng là để làm mềm các chất xơ trong thịt bò, khiến bò không bị dai. Sau đó lại thêm 2 thìa rượu nấu ăn giúp thịt bớt mùi gây. Sau khi thêm đủ các loại gia vị, bắt đầu trộn thịt cho đến khi thịt bám đều gia vị.

Lưu ý, tùy vào số lượng thịt bò mà ướp vừa đủ định lượng gia vị, có thể thêm hoặc bớt lượng gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của bạn.

Cuối cùng, thêm một xíu lượng tinh bột (tinh bột ngô hoặc có thể sử dụng xíu bột mì) giúp thịt bò "khóa độ ẩm", khi thịt bò được xào, nhiệt độ cao sẽ không làm bò mất nước, món ăn vì thế sẽ mềm ngon hơn.

Sau khi thêm tinh bột, trộn đều và để yên trong 20 phút. sau thời gian này, bạn có thể hoàn toàn đem thịt bò đi xào rồi. hãy nhớ, khi ướp thịt bò thì không sử dụng muối nhé!

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/cach-uop-thit-bo-mem-nau-khong-bi-kho-45791.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-uop-thit-bo-mem-nau-khong-bi-kho/20210219090705142)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY