Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Cách xử trí cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất?

10 ngày trước, tôi bị cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất, nhịp 220/ phút kéo dài 3h. Mangyte ơi, tôi cần làm gì để không bị như vậy nữa?

Thưa BS,

10 ngày trước, tôi bị cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất, với nhịp 220/ phút, kéo dài 3h đồng hồ. Đây là lần đầu tiên tôi bị như vậy. Tôi không có tiền sử bệnh tim.

AloBacsi ơi, tôi cần làm gì để không xảy ra như vậy nữa, nếu bị lần nữa tôi phải tự xử trí như thế nào?

(Kim Ngân, 42 tuổi)

Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào bạn Kim Ngân,

Qua mô tả thì đây là lần đầu tiên bạn bị cơn trên thất, nhưng sao không đến bệnh viện lại để cơn nhịp nhanh này kéo dài 3 tiếng, bởi lẽ, trong cơn với nhịp tim như vậy bạn sẽ rất mệt, không thể chịu đựng được, kèm theo đó nếu để lâu sẽ nặng thêm.

Xử trí chỉ có nhập viện để chích Thu*c cho ra cơn ngay lập tức. Cơn nhịp nhanh này không thể tự xử trí ở nhà được, vì cần phải đo Điện tâm đồ để xác định chẩn đoán, khi đã xác định đúng là cơn rồi thì mới xử trí Thu*c đặc hiệu.

Cơn này có thể xuất hiện bất kỳ khi nào và nguy hiểm khi bạn đi chơi xa, nơi không có cơ sở y tế.

Trường hợp của bạn cần khám tại BV có chuyên khoa Tim mạch để đo Điện S*nh l* tim, đồng thời tìm nguyên nhân của cơn loạn nhịp này, khi đó điều trị mới hiệu quả được, bạn nhé.

Thân mến,

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-xu-tri-con-nhip-nhanh-kich-phat-tren-that-n110021.html)

Tin cùng nội dung

  • Các bậc phụ huynh rất lo lắng sau khi tiêm phòng lao cho bé thường bị sốt, sưng đỏ, loét ở chỗ tiêm, sưng hạch… và rất lúng túng không biết xử trí như thế nào?
  • Cà độc dược là một vị Thu*c Đông y, chữa được nhiều bệnh lý, tuy vậy khi sử dụng, cần chú ý tuân thủ các hướng dẫn của thầy Thu*c.
  • Cần đi găng tay khi xử trí, trách tiếp xúc trực tiếp với máu của nạn nhân.
  • Phần lớn các trường hợp nạn nhân đều bị rách da, thịt, tổn thương phần mềm. Vậy xử trí như thế nào để bảo đảm yêu cầu?
  • Đối với bệnh nhân có biểu hiện sốc bỏng cần truyền dịch bồi phụ nước và điện giải.
  • Khi nuốt thức ăn, sự phối hợp các chức năng ở họng của người cao tuổi hay bị mất nhịp nhàng, làm cho thức ăn dễ rơi nhầm.
  • (Mangyte) - Nếu không được cấp cứu kịp thời, nạn nhân say nắng hoặc say nóng có thể rơi vào mê sảng, co giật, hôn mê và rất dễ Tu vong
  • (Mangyte) - Trẻ con thường hiếu động nên rất dễ chấn thương mắt. Chấn thương này có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nên cần đặc biệt chú ý.
  • Dân gian có những phương pháp trị liệu có thể xử trí ban đầu khi bị côn trùng cắn bằng những dược liệu tự kiếm tại chỗ khi chưa kịp chuyển nạn nhân tới các cơ sở y tế.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY