Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cái kết cổ tích cho nữ y tá và bạn trai hôn nhau qua cửa kính, từng truyền cảm hứng cho hàng triệu người trong tâm dịch Covid-19

(MangYTe) - Khi Trần Dĩnh hoàn thành nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19, bạn trai đã cầu hôn cô ngay trước cửa bệnh viện.

Tại Trung Quốc, nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 đã ghi nhận nhiều câu chuyện xúc động về đội ngũ nhân viên y tế trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Trong đó, nhiều người vẫn nhớ tới khoảnh khắc xúc động của một nữ y tá Trung Quốc hôn bạn trai qua tấm kính cách ly.

Tình nguyện tham gia vào tuyến đầu chống dịch, nữ y tá tên Trần Dĩnh buộc gác lại chuyện trăm năm của đời mình để hoàn thành sứ mệnh cao cả. Vào tối 4/2, tại Bệnh viện liên kết số 4 của Đại học Y khoa Chiết Giang, Trần Dĩnh và bạn trai đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng bởi tình yêu đáng ngưỡng mộ của họ thông qua khoảnh khắc xúc động của hai người.

Theo The Paper, vào ngày 10/3, Trần Dĩnh - nữ chính trong câu chuyện - được ra ngoài sau khi kết thúc công tác chống dịch Covid-19 và thực hiện đủ 2 tuần cách ly. Vừa bước ra khỏi bệnh viện, Trần Dĩnh vỡ òa hạnh phúc khi được bạn trai đến đón.

Sau khi tặng hoa và chiếc bánh cho người yêu, bạn trai Trần Dĩnh đã gây bất ngờ khi nhẹ nhàng quỳ xuống, đưa nhẫn cầu hôn bạn gái ngay trước cửa bệnh viện, thực hiện đúng lời hứa hẹn của cả hai: "Việc đầu tiên khi cô ấy ra ngoài, chúng tôi sẽ cùng đi lấy giấy đăng ký kết hôn".

"Từ giờ trở đi, mỗi năm anh sẽ lại cầu hôn em một lần. Bây giờ em có đồng ý gả cho anh không?", bạn trai xúc động ngỏ lời cầu hôn với nữ y tá quả cảm. Trần Dĩnh lập tức nói đồng ý: "Em đã sẵn sàng để mỗi năm được anh cầu hôn một lần rồi".

Chia sẻ về cảm xúc sau khi kết thúc nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch, Trần Dĩnh cho hay: "Vốn đã quen với nhịp điệu làm việc bận rộn của khu cách ly, tôi đột nhiên trở nên nhàn rỗi và có chút không thoải mái".

Sau khi nổi tiếng với loạt hình ảnh hôn nhau qua tấm kính cách ly, Trần Dĩnh và bạn trai trở thành hiện tượng mạng, truyền cảm hứng và niềm tin cho nhiều người giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng. Nghe tin đôi trẻ chuẩn bị kết hôn, nhiều công ty tổ chức sự kiện đã liên hệ với mong muốn tài trợ toàn bộ chi phí đám cưới cho cặp đôi này.

Nguồn: The Paper


Diệp Lục - Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/cai-ket-co-tich-cho-nu-y-ta-va-ban-trai-hon-nhau-qua-cua-kinh-tung-truyen-cam-hung-cho-hang-trieu-nguoi-trong-tam-dich-covid-19-2220201231831425.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY