Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cam kết tài trợ 1 triệu USD hỗ trợ cải thiện sức khỏe trẻ sơ sinh

(MangYTe) Ngày 12/12 tại trụ sở Liên Hợp quốc ở Hà Nội, Công ty Kimberly-Clark, nhà sản xuất tã giấy Huggies đã công bố dự định hợp tác với UNICEF nhằm hỗ trợ những sáng kiến cải thiện sức khỏe của trẻ sơ sinh và giảm Tu vong ở trẻ sơ sinh tại các tỉnh miền núi phía bắc và Tây Nguyên của Việt Nam.
Toàn cảnh lễ Ký kết (ảnh Công ty cung cấp)

Theo đó, chương trình hợp tác cam kết hỗ trợ cho bảy tỉnh gồm: Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông nhằm tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh. Theo dự tính của Công ty Kimberly-Clark và UNICEF, các hoạt động này sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho 265.000 trẻ sơ sinh trong 3 năm và sẽ gián tiếp hỗ trợ cho hơn một triệu trẻ sơ sinh hàng năm. Phát biểu tại buổi công bố, bà Rana Flowers, Đại diện UNICEF Việt Nam cho hay: “Hợp tác với các doanh nghiệp giúp đẩy mạnh các hoạt động quan trọng nhằm tăng cường sức khỏe của bà mẹ và trẻ em và đẩy nhanh các tiến bộ. Vì vậy hôm nay chúng tôi rất vui mừng được cùng Công ty Kimberly-Clark và nhãn hàng Huggies công bố mối quan hệ hợp tác với Bộ Y tế và UNICEF nhằm mang tới những cải thiện to lớn về sức khỏe và phúc lợi cho các bà mẹ và trẻ em Việt Nam, đăc biệt đối với những người dễ tổn thương nhất”.

Còn Thứ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, đây là những hỗ trợ quý báu và cần thiết, góp phần giúp Bộ Y tế đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong việc giảm Tu vong bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ em. Thay mặt Bộ Y tế, tôi xin cảm ơn tập đoàn Kimberly-Clark và UNICEF đã quan tâm hỗ trợ Ngành Y tế nói chung và lĩnh vực chăm sóc Sức khoẻ bà mẹ, trẻ em nói riêng, qua đó góp phần đáng kể vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Tại buổi ký, Giám đốc điều hành Kimberly-Clark Việt Nam Ashwini Nagpal nói: Chúng tôi cam kết hướng đến một ngày nào đó sẽ không còn trẻ em nào không được chăm sóc do thiếu thốn điều kiện. Với dự án lần này, Tập đoàn chúng tôi sẽ tài trợ 1 triệu USD trong 3 năm cho chương trình hành động tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên, để hỗ trợ Bộ Y tế, Vụ Sức khoẻ bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam trong những năm tới". Được biết, trong vòng 25 năm qua, Việt Nam đã đạt được những tiến bộ quan trọng trong việc nâng cao tỉ lệ sống sót của trẻ dưới năm tuổi. Trong thời gian từ 1990 đén 2018, tỷ lệ Tu vong ở trẻ dưới năm tuổi đã giảm 52 xuống còn 12 trẻ trên 1,000 ca sinh sống. Tuy nhiên, tỉ lệ Tu vong ở trẻ sơ sinh ở các tỉnh miền núi phía bắc và Tây nguyên vẫn còn ở mức khá cao...

H.Lê- T.Kim

Mạng Y Tế
Nguồn: Lao động thủ đô (http://laodongthudo.vn/cam-ket-tai-tro-1-trieu-usd-ho-tro-cai-thien-suc-khoe-tre-so-sinh-100960.html)

Tin cùng nội dung

  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký cam kết không nằm ghép với 16 bệnh viện (tính đến thời điểm này) nhằm mục đích đảm bảo giường bệnh trong vòng 24 giờ cho mỗi bệnh nhân điều trị nội trú.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY