Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cầm sợi dây chuyền chơi, bé 4 tuổi nuốt luôn mặt dây chuyền vào bụng

Sau 5 ngày ở nhà theo dõi nhưng không thấy mặt dây chuyền thải ra ngoài, gia đình bé gái đã tức tốc đưa bé đến bệnh viện kiểm tra.

Nhiều học sinh trên cả nước hiện vẫn đang được ở nhà nghỉ hè, cùng với đó là rất nhiều T*i n*n hy hữu xảy ra do sự nghịch ngợm, tò mò của các bé. Thông tin mới đây được Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP Hồ Chí Minh) cho biết, một bé gái 4 tuổi (ở Sóc Trăng) đã nhập viện kiểm tra vì nuốt phải chiếc mặt dây chuyền hình trái tim ở nhà.

Trước khi nhập viện 5 ngày, bé gái cầm sợi dây chuyền chơi xong nuốt luôn mặt dây chuyền hình trái tim. 5 ngày ở ở nhà theo dõi người nhà bé không thấy mặt dây chuyền ra nên đã tức tốc lên Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố.

Hình ảnh mặt dây chuyền hình trái tim nằm trong bụng bé gái (Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố).

Các bác sĩ tiến hành chụp X-quang và xác định được mặt dây chuyền đã nằm trong ổ bụng. Tiếp đó, các bác sĩ kiểm tra lại những khâu hình ảnh quan trọng cuối cùng để xác định vị trí và xác suất làm nội soi gắp thành công hay không, nếu đã xuống ruột và có nguy cơ tắc ruột bé phải chịu một cuộc mổ để lấy dị vật ra.

Trước đó, ngày 26/10/2019, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cũng tiến hành nội soi gắp thành công mặt dây chuyền nằm trong thực quản của bé N., 2 tuổi (Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh).

Theo lời kể của cô giáo trông trẻ, khoảng 11h20 trưa ngày 26/10, bé N. có ngậm mặt dây chuyền trong khoảng 10 phút. Mãi đến khi nghe bé la, khóc không ngừng, liên tục chỉ tay vô cổ và không tìm không thấy mặt dây chuyền, các cô mới hốt hoảng đưa cháu đến khám phòng khám đa khoa gần trường.

Kết quả chụp X-quang ngực phát hiện dị vật, bé được chuyển ngay đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Nhận định dị vật mắc trong cổ bé rất to, hình tròn nằm chiếm hết lòng đầu trên thực quản, các bác sĩ chẩn đoán khả năng dị vật gây trầy, rách thực quản hay hóc ngược vào đường thở rất cao nếu xử trí không khéo. Sau khi gắp thành công mặt dây chuyền, lòng thực quản của bé chỉ tổn thương nhẹ niêm mạc, có thể nhanh chóng bình phục.

Các bác sĩ khuyến cáo dịp này đang là đợt nghỉ hè của học sinh, một số địa phương còn đang thực hiện giãn cách, trẻ ở nhà nhiều cũng là thời điểm mà các cơ sở y tế thường xuyên tiếp nhận, cấp cứu những T*i n*n hết sức hy hữu và thương tâm ở trẻ. Ngoài các biện pháp sơ cấp cứu cần thực hiện khi xảy ra sự việc, phụ huynh cần chủ động, kỹ lưỡng hơn trong việc chăm sóc, bảo vệ con em mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cam-soi-day-chuyen-choi-be-4-tuoi-nuot-luon-mat-day-chuyen-vao-bung-20200814102535757.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY