Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Cần 700 đơn vị máu/ngày, Viện Huyết học khẩn thiết kêu gọi máu nhóm O, A

Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến người bệnh đến khám và điều trị tại các bệnh viện có giảm, nhu cầu sử dụng máu cũng giảm nhưng mỗi ngày, Viện Huyết học và Truyền máu TƯ cần khoảng 700 đơn vị máu để cung cấp cho các bệnh viện tại 25 tỉnh, thành phố.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Theo Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, tính đến sáng 7/4 chỉ còn hơn 8.000 đơn vị máu. Trong đó, máu nhóm A còn chưa đến 1.000 đơn vị máu, chỉ chiếm 12% tổng lượng máu dự trữ (tỷ lệ nhóm máu này trong dân số khoảng 20%); trong khi máu nhóm AB thì còn gần 700 đơn vị, chiếm 8% tổng lượng máu dự trữ (tỷ lệ trong dân số chỉ khoảng 5%).

Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến người bệnh đến khám và điều trị tại các bệnh viện có giảm, nhu cầu sử dụng máu cũng giảm nhưng Viện vẫn cần đến trung bình khoảng 700 đơn vị máu mỗi ngày để cung cấp cho các bệnh viện tại 25 tỉnh, thành phố.

Theo Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư Bạch Quốc Khánh, trong vài tuần liên tiếp, Viện chỉ tiếp nhận được 50 - 60 đơn vị máu mỗi ngày (tại Viện và một số điểm hiến máu cố định) do hầu như không có lịch hiến máu tại các cơ quan, trường học, khu dân cư.

"Lượng máu toàn phần tiếp nhận giảm nghiêm trọng dẫn đến tiểu cầu cũng rất thiếu vì tiểu cầu chỉ có thời hạn bảo quản tiểu cầu rất ngắn (3 - 5 ngày)" - ông Bạch Quốc Khánh chia sẻ.

Vì thế, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tiếp tục khẩn thiết kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu nhóm O, nhóm A nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4.

Bệnh viện Bạch Mai thông báo kết quả hơn 14.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Theo báo cáo của BV Bạch Mai, đến 18h00 ngày 05/4/2020, đã rà soát 52.239 người, đã tiến hành cách ly 26.579 người, lấy mẫu xét nghiệm 14.656 người, 5.820 mẫu âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Danh sách các bệnh khủng khiếp 'tàn phá' cơ thể khi thường xuyên ăn tối muộn

Ăn tối muộn cộng với việc ăn quá no, quá nhiều đồ dầu mỡ... khiến cho dạ dày, gan, thận phải làm việc nhiều hơn. Đây là cơ hội để nhiều bệnh nguy hiểm tấn công bạn, từ đột quỵ, ung thư dạ dày, suy gan, thận...

7 thói quen nhiều người Việt làm hằng ngày, cần thay đổi ngay nếu không muốn mắc COVID-19

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 khuyến cáo người dân nên thay đổi những thói quen dưới đây để tránh lây nhiễm COVID-19.

Hòa Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/can-700-don-vi-maungay-vien-huyet-hoc-khan-thiet-keu-goi-mau-nhom-o-a-1637227.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY