Tin tức hôm nay

Tin tức

Cán bộ y tế chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine không được tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19

Đây là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ TP Hồ Chí Minh tại buổi làm việc với Bệnh viện (BV) Điều trị COVID-19 Củ Chi.

Thứ trưởng nguyễn trường sơn lưu ý, toàn bộ nhân viên công tác tại bv đều phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng covid-19. các trường hợp không được tiêm vaccine hoặc chống chỉ định thì không tham gia công tác điều trị bệnh nhân.

Bv điều trị covid-19 củ chi đi vào hoạt động từ ngày 12/6 trên cơ sở chuyển đổi công năng từ bv huyện củ chi với quy mô 500 giường, trong đó có 20 giường hồi sức tích cực (icu).

Hiện tại bv tiếp nhận điều trị cho 307 trường hợp bệnh nhân, trong đó có 44 trường hợp nghi nhiễm (test nhanh có kết quả dương tính), 5 trường hợp bệnh nhân nặng.

Thứ trưởng nguyễn trường sơn khuyến cáo, đối với chủng delta, số lượng bệnh nhân nặng có thể sẽ tăng nhanh. do đó bv cần hết sức cảnh giác, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản về nhân lực, vật lực để kịp thời đáp ứng công tác điều trị cho bệnh nhân.

Trong thời điểm hiện tại, khi bệnh nhân nặng còn ít, công tác tập huấn cần được triển khai thực hiện trên các mặt hồi sức cấp cứu; cập nhật các phác đồ điều trị, các chỉ định điều trị như Thu*c chống đông, thở máy, thở máy xâm nhập… đồng thời, cần chú trọng công tác kiểm soát nhiễm khuẩn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế.

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Can-bo-y-te-chua-tiem-du-2-mui-vaccine-khong-duoc-tham-gia-dieu-tri-benh-nhan-COVID-19-646641/)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY