Kinh tế xã hội hôm nay

Cận cảnh Con đường bích họa tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở Hà Nội

(Tổ Quốc) - Sau khi được thoàn thành, công trình “Tranh tường bích hoạ tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19” tại quận Hà Đông được nhiều người dân chú ý và bày tỏ sự thích thú.

Mới đây, công trình "con đường bích họa tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid-19" trên địa bàn quận hà đông (hà nội) với tổng số 10 bức tranh cổ động được các họa sĩ hoàn thành đúng dịp cao điểm phòng dịch covid 19 trên địa bàn.

Theo đại điện quận đoàn hà đông, với mong muốn tiếp tục thực hiện các công trình phần việc ý nghĩa xây dựng văn minh đô thị; đồng thời góp phần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid-19, quận đoàn đã khảo sát địa điểm và thống nhất thực hiện công trình thanh niên "con đường bích họa tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid-19".

Công trình tranh tường bích hoạ tại tuyến đường vũ trọng khánh, hà đông với các bức tranh cổ động về phòng dịch covid -19 từ quá trình lên ý tưởng, thi công và hoàn thiện trong vòng 1 tuần.

Công trình dài gần 100m với 10 hình ảnh tuyên truyền khổ lớn về phòng chống dịch covid-19.

Hình ảnh các tầng lớp nhân dân chung tay phòng dịch được các họa sĩ thể hiện sống động.

Họa sĩ Nguyễn Quang cho biết: “Các ý tưởng được chúng tôi và Quận đoàn Hà Đông cùng lên phác thảo, sau đó đội ngũ họa sĩ tiến hành khảo sát địa hình và tiến hành vẽ lên tường của tuyến đường Vũ Trọng Khánh"

Lời cảm ơn được gửi tới các bác sỹ tuyến đầu được các họa sĩ viết lên để tri ân cho lực lượng y tế.

Những bức bích họa tuyên truyền Covid - 19 được vẽ lên tường một cách sinh động.

Ông Đặng Văn Tuấn ( ở khu phố Văn Quán, Hà Nội) vui mừng chia sẻ: “Những bức tranh bích hoạ tại tuyến phố này góp phần tuyên truyền để người dân có ý thức phòng chống Covid 19, và cũng không còn những đống rác to xuất hiện quanh bức tường cũ kĩ, tình trạng dán tờ rơi, quảng cáo, đã chấm dứt."

Những khẩu hiệu " Việt Nam ơi! Đánh bay Covid" được vẽ lên tường cùng với hình ảnh các bác sĩ tuyến đầu phòng dịch.

Nhiều người thích thú với khẩu hiệu phòng, chống dịch Covid 19.

Các em nhỏ thích thú "check in" với bức tường cảm ơn các bác sĩ.

Công trình "con đường bích họa tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid-19" sẽ là một điểm sáng trong việc thực hiện chủ đề “hành động vì một hà đông xanh sạch đẹp văn minh”. đồng thời góp phần nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, đoàn viên, nhân dân trên địa bàn.

Thông điệp 5k của Bộ Y tế được vẽ lên tường nhắc nhở người dân ý thức hơn trong việc phòng dịch Covid 19.

Nam Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/can-canh-con-duong-bich-hoa-tuyen-truyen-phong-chong-dich-benh-covid-19-o-ha-noi-20210616160844852.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế... để phục vụ cho lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành 2/9/2015
  • Thay mặt gia đình xin cảm ơn toàn bộ các y bác sĩ BV Việt Đức, đặc biệt là tân tiến sĩ Ngô Mạnh Hùng và bác sĩ Minh đã trực tiếp mổ cho cháu. Giờ thì sức khoẻ của bé đã khá hơn rất nhiều. Cám ơn tất cả mọi người đã quan tâm và chúc phúc cho cháu.
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Được biết, trước đó Ng. không có biểu hiện lạ hay mâu thuẫn, xích mích với ai đến mức cùng quẫn phải tìm đến cái ch*t. Sự việc đang được Công an quận Hà Đông tiến hành điều tra.
  • Bệnh nhân được đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng thậm cấp nguy kịch. Chẩn đoán cho thấy, nạn nhân gãy 4 đốt sống lưng, vỡ khung chậu, dập nát vùng bẹn bên trái, dập thận trái và tràn máu màng phổi. Bệnh nhân có thể sốc và Tu vong bất kỳ lúc nào. Các bác sĩ đã lập tức gây mê cho bệnh nhân
  • Từ khi triển khai “Năm trật tự văn minh và đô thị”, quang cảnh Thủ đô đã có nhiều chuyển biến tích cực, thông thoáng hơn, sạch sẽ hơn.
  • Lâu nay, môi trường Đà Nẵng luôn được đánh giá là tương đối sạch đẹp. Cách quản lý của chính quyền thành phố cũng được nhìn nhận là quyết liệt và hợp lý.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Đến nay, tôi vẫn còn nhớ như in trong bài mở đầu cho bài giảng về kinh dịch, thầy có nói: “Bất học dịch, bất khả tri y lý” (không học dịch thì không thể hiểu được y lý) và thầy còn nhấn mạnh: Hải Thượng Lãn Ông, danh y nước ta thế kỷ thứ 18 đã từng căn dặn “Hãy đọc kinh dịch, rồi mới nói đến chuyện làm Thu*c”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY