Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cần làm gì khi thời tiết chuyển lạnh

Vào mùa đông, nhiệt độ môi trường giảm sâu khiến cơ thể khó thích nghi, rất dễ mắc các bệnh về hô hấp, dị ứng thời tiết.... Điều này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn và những người xung quanh, vậy các bạn nên biết cách để phòng tránh.

Những điều cần lưu ý khi thời tiết lạnh:

Mặc đồ giữ ấm

Buổi sáng khi ngủ dậy bạn cần khỏi động nhẹ nhàng và mặc áo ấm trước khi ra khỏi giường, để tránh nhiễm lạnh đột ngột. Bên cạnh đó cũng cần theo dõi bản tin của tối hôm trước sẽ giúp bạn kết hợp trang phục khi đi làm hiệu quả hơn (không bị nóng quá hay lạnh quá), với lạnh bạn có thể mặc áo mỏng kết hợp với áo khoác bên ngoài.

Ngoài ra, nếu bạn phải thường xuyên di chuyển ngoài trời khi lạnh nên đội mũ len dài để giữ ấm cho tai, đeo găng tai và bịt khẩu trang để tránh khí lạnh bay vào mũi dễ cảm cúm. Nên đi giày để giữ ấm cho đôi chân.

Mặc đủ ấm khi ra ngoài

Uống đủ nước

Thời tiết khô hanh của mùa lạnh có thể làm thúc đẩy nhanh quá trình mất nước của cơ thể, lúc này bạn cần tăng cường uống nước. Một cốc nước ấm buổi sáng pha thêm chút mật ong là một lựa chọn hoàn hảo cho hệ tiêu hóa của bạn.

Đối với người huyết áp thấp nên đập 1 nhánh gừng tươi pha thêm chút nước ấm sẽ rất tốt cho cơ thể và ổn định huyết áp.

Khả năng chống ung thư của nước chanh mạnh gấp 10.000 lần so với hóa trị. Chanh có khả năng giết ch*t tế bào ung thư. Cắt 2-3 lát chanh mỏng cho vào cốc, thêm nước nóng, nó sẽ biến thành nước có tính kiềm. Uống hàng ngày đối với bất kỳ ai cũng đều rất tốt.

Thần y xương khớp 'tái sinh' những bệnh nhân hỏng tạng vì biến chứng bệnh xương khớp

Tài trợ

Uống đủ nước

Bổ sung thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng

Mùa đông mọi người nên ăn đồ ăn nóng, tránh đồ nguội lạnh tránh gây lạnh cho bao tử. Cần bổ sung các thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, ăn nhiều hoa quả. Các đồ ăn cay nóng như: ớt hoặc sa tế cũng được coi là thực phẩm giúp giữ ấm cho cơ thể, nhưng các mẹ bầu nên hạn chế ăn vì nó không tốt cho thai nhi.

Thực phẩm mùa đông

Cách phòng tránh để không bị nhiễm cúm

Thời tiết lạnh khiến cho mọi người ngại vận động, tuy nhiên duy trì thói quen tập thể dục nhẹ nhàng mỗi sáng 15-30 phút sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tạo thói quen đọc sách 30 phút mỗi sáng, nghe nhạc nhẹ, xem tiểu phẩm hài sẽ giúp bạn có một ngày mới tràn đầy nhiệt huyết làm việc.

Ngoài việc giữ ấm cho cơ thể, bổ sung chất dinh dưỡng vào khẩu phần ăn hàng ngày, uống đủ nước và tập thể thao thì bên cạnh đó một số anh chị em đang làm một số công việc đặc thù cũng cần lưu ý:

Đối với các công nhân phải làm việc ngoài trời nên mặc áo đủ ấm, quàng khăn giữ ấm cổ, đi giầy, bịt khẩu trang để tránh nhiễm lạnh.

Đối với các công nhân làm việc trong các công ty đông lạnh cần giữ ấm cơ thể bằng cách mặc áo ấm bên trong và khoác áo bảo hộ bên ngoài.

Đối với những người mắc bệnh xoang cần chú ý rửa mũi bằng nước mối S*nh l* thường xuyên, đeo khẩu trang giữ ấm cho mũi khi đi ngoài đường.

Sức khỏe là quan trọng nhất, có sức khỏe là có tất cả, vì thế các bạn cần biết cách bảo vệ sức khỏe và bổ sung chất dinh dưỡng nhằm nâng cao sức đề kháng cho cơ thể có thể chống lại các bệnh khi thời tiết giao mùa.

PV

Bắc Bộ sắp đón đợt không khí lạnh vào cuối tuần

Không khí lạnh đầu mùa sẽ tràn về từ ngày 21-22/9, nhiều khả năng được bổ sung chậm hằng ngày, do đó cảm nhận rõ nhất đối với thời tiết sẽ là cảm giác se lạnh, trời mát mẻ và...

Nam Việt
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/can-lam-gi-khi-thoi-tiet-chuyen-lanh-65485.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY