Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cần Thơ cách ly 28 người về từ vùng dịch Hàn Quốc

Cần Thơ-9 hành khách từ thành phố Daegu, Hàn Quốc, nhập cảnh tại sân bay Cần Thơ sáng 28/2 sau khi kiểm tra y tế  được đưa về khu cách ly.

Họ đi chung chuyến bay chở 136 hành khách từ Seoul, Hàn Quốc, đến sân bay Cần Thơ. Đa số là người lao động, cô dâu Việt cùng con của họ và cha mẹ được con gái bảo lãnh sang. Tất cả được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe... kết quả bình thường. Tuy nhiên 9 người do đến từ Daegu là vùng tâm dịch Covid-19 nên được cách ly tập trung tại Trường Quân sự ở quận Ô Môn, cách trung tâm Cần Thơ khoảng 20 km, để theo dõi. Những hành khách còn lại được giám sát y tế tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Từ ngày 25/2 đến nay, khu cách ly tập trung ở Trường Quân sự Cần Thơ tiếp nhận 28 người, gồm 7 nam 21 nữ, kể cả 9 người mới đến. Trong số này, 3 người có quốc tịch Hàn Quốc.

Ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ cho biết những người đang được cách ly chủ yếu về từ tâm dịch ở Hàn Quốc là thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

"Họ phải cách ly 14 ngày, trong thời gian này nếu trường hợp nào xuất hiện các vấn đề y tế sẽ được xử lý kịp thời", ông Chu nói. Giới chức y tế địa phương cho biết biện pháp cách ly nhằm bảo vệ những người đi từ vùng dịch cũng như gia đình họ, cộng đồng. Đồng thời kêu gọi những người nhập cảnh nên khai báo y tế thật chính xác.

Đại tá Trịnh Hoài Văn, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Cần Thơ, những người cách ly tập trung được kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày 2-3 lần, đến nay sức khỏe đều bình thường; chế độ ăn uống, vệ sinh được đảm bảo. Khu vực cách ly người về từ vùng dịch là tòa nhà có 54 phòng, chuẩn bị 200-250 giường. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, Đào Anh Dũng cho biết Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ là một trong 3 sân bay được Bộ Quốc phòng chọn để tiếp nhận máy bay đưa người Việt từ vùng dịch về nước. Hai sân bay còn lại là Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn ở Quảng Ninh và sân bay Phù Cát (Bình Định).

"Nếu tình hình xấu hơn, khu cách ly tại Trường Quân sự không đủ sức chứa, Sở Y tế phối hợp với các ngành chọn dự phòng vài địa điểm làm nơi cách ly tập trung, kể cả một nơi riêng để cách ly người nước ngoài", ông Dũng nói.

Khu vực cách ly tại Trường quân sự Cần Thơ được bảo vệ nghiêm ngặt, sáng 28/2. Ảnh: An Bình. 

Thành phố Cần Thơ hiện có 794 người Hàn Quốc đang tạm trú và lưu trú để làm việc hoặc đi du lịch. Hơn 1.000 phụ nữ Cần Thơ lấy chồng Hàn Quốc, trên 110 người đi xuất khẩu lao động ở nước này.

Khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc. Riêng tại thành phố Daegu có 8.285 người, tại tỉnh Bắc Gyeongsang 18.502 người.

Hàn Quốc hiện là ổ dịch nCoV lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục. Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên hôm 20/1, một tháng sau bùng phát với hơn 2.000 ca, 13 người đã Tu vong, tính đến sáng 28/2.

An Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/can-tho-cach-ly-28-nguoi-ve-tu-vung-dich-han-quoc-4061727.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY