Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cần Thơ: Lần đầu đào tạo chuẩn dược sĩ tư vấn theo yêu cầu

(MangYTe)- 160 học viên là dược sĩ của hệ thống nhà Thu*c Trung Sơn sẽ được đào tạo Chuẩn dược sĩ tư vấn trị bệnh lý tim mạch - rối loạn chuyển hóa.

Ngày 19-11, trường đại học (đh) y dược cần thơ đã tổ chức ra mắt chương trình đào tạo ngắn hạn theo yêu cầu xã hội, khóa đào tạo 160 học viên chuẩn dược sĩ tư vấn dành cho sinh viên học viên ngành dược.

Các học viên là những dược sĩ của hệ thống nhà Thu*c trung sơn cũng như các sinh viên chuyên ngành dược của trường đh y dược cần thơ.

Bà trương hoàng thanh trúc, giám đốc công ty trung sơn alpha cho biết với phương châm “chuyên gia - trung thực- chất lượng- niềm tin”, trung sơn yêu cầu mỗi dược sĩ tư vấn tại các cửa hàng của hệ thống nhà Thu*c trở thành những người có kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp, đồng cảm thấu hiểu người bệnh, am hiểu tường tận về Thu*c, về bệnh, đặc biệt là các bệnh mạn tính như: tim mạch – rối loạn chuyển hóa, loại bệnh mà khiến bệnh nhân phải dùng Thu*c xuyên suốt lâu dài.

Chương trình nhằm mục đích củng cố và nâng cao kiến thức về các bệnh lý tim mạch – và chuyển hóa thường gặp cũng như các loại Thu*c điều trị. qua khóa đào tạo này, các dược sĩ tại các nhà Thu*c của hệ thống nhà Thu*c trung sơn sẽ trở thành các chuyên gia tư vấn dùng Thu*c trong lĩnh vực tim mạch – rối loạn chuyển hóa. còn bệnh nhân nhân sẽ nhận được sự tư vấn tận tâm, thấu đáo về bệnh của mình cũng như cách sử dụng Thu*c hợp lý qua đó sẽ an tâm theo đuổi điều trị bệnh mạn tính về tim mạch – rối loạn chuyển hóa mà họ đang phải sống chung.


Lễ ra mắt chương trình đào tạo chuẩn dược sĩ tư vấn. Ảnh: HD

Pgs.ts nguyễn văn lâm, phó hiệu trưởng trường đh y dược cần thơ cho biết, đào tạo theo nhu cầu xã hội hoặc theo đặt hàng từ các đơn vị và doanh nghiệp là một xu hướng đào tạo mới hiện nay của chuyên ngành y, dược. việc đào tạo này xuất phát từ nhu cầu thực tế tại các đơn vị. các khóa học ngắn hạn bổ sung chuẩn kiến thức về chuyên ngành thực tế họ đang làm, học để áp dụng ngay là rất cần thiết.

Đáp ứng xu hướng đào tạo mới, lãnh đạo trường đh y dược cần thơ cho biết, sắp tới cũng sẽ tiếp tục mở các khóa đào tạo ngắn hạn, theo đặt hàng của các đơn vị và sở y tế các tỉnh trong khu vực cũng như cả nước. xu hướng đào tạo này còn giúp cơ hội thực tập, việc làm, tuyển dụng cho sinh viên tăng lên, do có sự gắn kết trong đào tạo với nhu cầu thực tế của các đơn vị.

Theo ông nguyễn phước tồn, phó giám đốc sở y tế cần thơ, hiện tại cần thơ có hơn 900 nhà Thu*c và quầy Thu*c bán lẻ cung cấp Thu*c cho người dân. khi có bệnh, người dân có xu hướng nhà Thu*c mua Thu*c sử dụng nhiều. do đó vai trò của dược sĩ tư vấn tại nhà Thu*c rất quan trọng, để người dân sử dụng Thu*c đúng liều lượng, đúng bệnh, nâng cao nhận thức tránh lạm dụng trong dùng Thu*c, đặc biệt đối với bệnh mãn tính như tim mạch, đái tháo đường... và các khóa đào tạo theo nhu cầu xã hội như đào tạo chuẩn dược sĩ tư vấn tại các nhà Thu*c như vậy là rất cần thiết.

Đẩy mạnh đào tạo dược sĩ tư vấn Thu*c an toàn trong bệnh viện

(plo)- hiện nhân lực dược sĩ chỉ đáp ứng được nhu cầu cung ứng và cấp phát Thu*c, thiếu thời gian cho việc chuyên sâu vào công tác lâm sàng, giúp bác sĩ tối ưu hóa phác đồ điều trị, tư vấn cho người bệnh sử dụng Thu*c an toàn, hiệu quả...

'20 điểm vào ngành y là được rồi'

(plo)- gs trần phương, hiệu trưởng trường đh kinh doanh và công nghệ hà nội, cho rằng 20 điểm vào ngành y là tương đối được rồi. quan trọng là quá trình học và đào tạo của nhà trường.

HẢI DƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/can-tho-lan-dau-dao-tao-chuan-duoc-si-tu-van-theo-yeu-cau-950927.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bé nhà em 4 tuổi, vừa qua bé nhìn thấy bếp ga chiên cá cháy bóc khói khắp nhà, bé sợ hãi nên giờ không cho nấu ăn, luôn miệng nhắc không được nấu ăn...
  • Tôi đi khám phát hiện có 1 viên sỏi 4mm ở thận phải. Xét nghiệm nước tiểu thì kết quả ghi “cặn dicanxiphotphat”...
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY