Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cẩn trọng những thực phẩm này cản trở thụ thai mà bạn không hay

Những thực phẩm tưởng chừng vô hại như đường, socola, sữa đậu nành... nhưng lại là tác nhân cản trở bạn thụ thai mà vô tình bạn có thể bỏ qua.

Có nhiều yếu tố góp phần gây vô sinh ở phụ nữ, chẳng hạn như lối sống không lành mạnh hay lạm dụng Thu*c Tr*nh th*i trong thời gian dài. Tuy nhiên, nếu vấn đề bắt nguồn từ việc ăn uống, phụ nữ hãy nhanh chóng thay đổi chế độ ăn của mình ngay.

Một số thực phẩm giúp giảm khả năng thụ thai mà bạn không ngờ tới. Ảnh minh họa

Rất nhiều phụ nữ không nhận ra tầm quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những nỗ lực của việc thụ thai. Một chế độ ăn uống lành mạnh trong thời gian dài sẽ duy trì sức khỏe tốt cho việc sinh đẻ.

Socola

Chắc chắn đây là một tin buồn đối với nhiều người. socola là một trong nhiều nguồn chứa cafein. mặc khác, nó chứa hàm lượng đường cao. mặc dù một số loại socola tốt cho cơ thể, nhưng đối với phụ nữ đang mong muốn thụ thai thì không nên ăn. đôi khi socola đen không đường vẫn không sao, nhưng hãy đảm bảo rằng không nên ăn nó quá nhiều và quá thường xuyên.

Thực phẩm chế biến

Những thực phẩm này không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản mà chúng còn "tàn phá" toàn bộ cơ thể. thực phẩm chế biến sẵn có chứa chất béo chuyển hóa msg và hàm lượng đường fructose cao. chúng chứa đầy độc tố, đó là những chất khó được đào thải ra khỏi cơ thể. hơn nữa, chúng cũng được cho là nguyên dân gây ra béo phì, khiến phụ nữ khó thụ thai hơn.

Đường

Thêm một lý do nữa để chị em cần loại bỏ đồ ngọt, lượng đường dư thừa sẽ khiến các hormone khác trong cơ thể bị rối loạn, ảnh hưởng tới hormone sinh sản dẫn tới nội tiết tố thay đổi. Nội tiết tố chịu trách nhiệm giải phóng trứng vào ống dẫn trứng, do đó nếu nó bị ảnh hưởng thì trứng không thể gặp được tinh trùng để thụ thai.

Các sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành chứa nhiều protein, nếu ăn thường xuyên sẽ gây ra vô sinh. Trong đậu nành có chứa nhiều phytoestrogen (cấu trúc tương tự như estrogen), ăn nhiều sẽ làm cơ thể mất cân bằng các hormone khác. Điều này dẫn đến tình trạng trì hoãn việc giải phóng trứng để thụ tinh.

Một số loại cá biển

Các loài cá như cá thu, cá mập và cá kiếm chứa hàm lượng thủy ngân cao, thường không dễ bị đào thải ra khỏi cơ thể, gây hại cho hệ thần kinh em bé đang phát triển. Nếu thủy ngân được tích trữ trong cơ thể nhiều sẽ dẫn đến thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

Rượu bia

Phụ nữ uống nhiều rượu mỗi ngày (trên 3ly/ngày) thường khó có con vì nó gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, mất kinh, làm ảnh hưởng đến khả năng rụng trứng, chất lượng trứng thậm chí có thể ngừng rụng trứng.

Cà rốt

Từ lâu, cà rốt luôn là thực phẩm được chị em yêu thích lựa chọn sử dụng vì hàm lượng dinh dưỡng và công dụng làm đẹp của nó, tuy nhiên chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ muốn có thai không nên ăn cà rốt vì trong cà rốt có chất carotene làm giảm chức năng buồng trứng, ức chế sự rụng trứng dẫn đến vô sinh, rất nguy hiểm.

Đu đủ

Cũng như cà rốt, đu đủ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu vitamin rất tốt cho sức khỏe cũng như việc làm đẹp của chị em phụ nữ, tuy nhiên trong đu đủ có chứa enzym papain là loại enzym có tác động đến protein progesterone (trong khi progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng) dẫn đến khó thụ thai.

Theo Hạo Nhiên/Đời sống Plus

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/can-trong-nhung-thuc-pham-nay-can-tro-thu-thai-ma-ban-khong-hay-1321741.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY