An toàn thực phẩm hôm nay

Cẩn trọng với 3 kiểu ăn cua, ghẹ dễ khiến cả nhà ngộ độc, nhiễm ký sinh trùng

Ăn cua, ghẹ sai cách có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

3 sai lầm cần tránh khi ăn cua, ghẹ

Không ăn cua, ghẹ ch*t

Cua, ghẹ là thực phẩm giàu đạm nên khi ch*t sẽ rất dễ bị vi khuẩn tấn công, làm phân hủy các axit amin trong thịt cua. khi đó, thịt cua sẽ giảm mùi vị đáng kể mà còn sản sinh một số chất độc có hại cho cơ thể gây ra dị ứng, nôn mửa, tiêu chảy... trường hợp nặng có thể gây sốc hoặc suy nội tạng.

Cua ch*t để càng lâu chất độc hại càng nhiều.

Ảnh minh họa.

Không ăn cua, ghẹ sống, tái

Cua, ghẹ là loại sinh vật sống trong môi trước nước nên rất dễ bị nhiễm ký sinh trùng, vi khuẩn. ăn cua, ghẹ chưa được nấu chín có thể bị nhiễm sáng lá gan, sán phổi, sán dây.

Trong đó, sán lá phổi là một loại sán ký sinh thường tấn công vùng phổi. tuy nhiên, chúng cũng có thể xâm nhập và làm tổn thương màng não, gây đau đầu dữ dội, làm teo dây thần kinh mắt, liệt nhẹ tay chân hoặc rối loạn tâm thần. khi bị nhiễm sán lá phổi, nếu không được phát hiện vàcấp cứu kịp thời, bệnh nhân có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.

Ngoài ra, nó có thể gây bệnh viêm dạ dày ruột cấp tính, thậm chí có thể gây nhiễm trùng máu.

Cho dù cua, ghẹ ngâm trong muối hay rượu cũng không thể loại bỏ hết các ký sinh trùng này. việc sơ chế kỹ và nấu chín ở nhiệt độ cao trước khi ăn là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Ăn cua, ghẹ trong giai đoạn đang uống Thu*c

Thịt cua, ghẹ giàu đồng và selen. Khi bạn nạp quá nhiều đồng vào cơ thể, nó sẽ làm khả năng hấp thu sắt và Thu*c kháng sinh của hệ tiêu hóa giảm đi đáng kể.

Trong khi đó, chất selen lại làm tăng tác dụng phụ của Thu*c giảm đau và làm cho quá trình đào thải Thu*c ra khỏi cơ thể bị chậm lại.

Do đó, bạn không nên ăn cua, ghẹ trong khi đang sử dụng Thu*c.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/can-trong-voi-3-kieu-an-cua-ghe-de-khien-ca-nha-ngo-doc-nhiem-ky-sinh-trung-d293107.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/can-trong-voi-3-kieu-an-cua-ghe-de-khien-ca-nha-ngo-doc-nhiem-ky-sinh-trung/20201124094148481)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY