Tâm sự hôm nay

Càng làm rõ càng... rối

Hai Phiếm cười:

- Khi không biết nhận sai thì càng thanh minh càng gây bức xúc.

- Chuyện gì vậy bác.

- Chuỵện ở một trường tiểu học tại Hải Phòng, các cháu đi học sớm 15 phút bị bêu gương, có cháu phải đứng dưới nắng nóng trước cánh cổng trường.

- Thì ra chuyện đi học sớm bị phạt chứ không phải đi học muộn. Nhưng cũng thông cảm khi giờ làm của phụ huynh trùng với giờ học của con, nên các cháu được bố mẹ đưa đến trước 15 phút.

- Tất nhiên. Nhưng trường học là của tất cả các cháu, bình đẳng như nhau. Các cháu đến trường trước giờ học là bình thường, song vì để giấc ngủ các cháu bán trú thêm 15 phút mà nhà trường quy định các cháu nhà nghèo không bán trú đến phải sát giờ. Thế mới có chuyện bêu gương và đứng ngoài cổng trường trên.

- Ờ, lạ là lại có chuyện giải thích cháu đứng ngoài nắng nóng là do cô không cấm, các bạn sao đỏ bảo vào lớp nhưng tự ra đứng ở cổng trường. Thế hóa ra cháu này mới 6 tuổi đầu đã cố tình đứng để làm mất uy tín nhà trường!!!

- Có thông báo của thành phố còn nói phụ huynh đã phản ảnh với cô giáo, nhưng chưa nói với nhà trường mà tung lên mạng xã hội cũng là... làm mất uy tín nhà trường.

- Tức là chuyện này chỉ có học sinh và phụ huynh có lỗi còn nhà trường và cô giáo vô can.

- Thế nên dư luận mới sôi lên, chuyện nhỏ có thể rút kinh nghiệm lại thành to vì cái “thông báo” của thành phố muốn chữa cháy bằng... xăng.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cang-lam-ro-cang-roi-n174515.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY