Tình yêu và giới tính hôm nay

Càng nghèo càng phải tránh xa 4 lối sống tai hại này

Những người thực sự lợi hại sẽ không để lối sống sai lầm ăn mòn cuộc đời. Thay đổi tư duy là bước đầu tiên và quan trọng nhất nếu bạn muốn đổi đời.

Không ai muốn cả đời đều sống trong nghèo khó cả, cũng nhiều người muốn được “giàu sau một đêm”, nhưng đây là điều chỉ có thể gặp trong mơ. Vì vậy, người bình thường khi muốn đổi đời, phương thức thực tế nhất là nỗ lực kiếm tiền. Nhưng tại sao rất nhiều người thường rơi vào tình trạng dù có nỗi lực như thế nào cũng chỉ là một người “nghèo”?

Trên thực tế, người “nghèo” không phải chỉ “nghèo” mỗi vật chất mà còn “nghèo” cả tư duy giàu có. Nhiều người đã bị “tư duy người nghèo” làm cản trở sự phát triển hay con đường thăng tiến của mình.

Vậy, người “nghèo” tốt nhất đừng nên có 4 ý nghĩ này, nếu không, thời gian qua đi, vừa không thể "trở mình" vừa làm hại bản thân.

Trì hoãn

Người “nghèo” đều có chung một đặc điểm đó chính là “bệnh trì hoãn”. Từ nhỏ, chúng ta đều biết rằng, việc của ngày hôm nay thì hôm nay phải hoàn thành. Nhưng tháng ngày qua đi, mọi người dần lãng quên và gạt bỏ thói quen tốt ấy, trái ngược lại luôn giữ suy nghĩ “chờ đợi” nhưng bạn có biết rằng cơ hội thì không bao giờ chờ đợi ta.

Càng nghèo càng phải tránh xa 4 lối sống tai hại này: Không thay đổi tư duy, sớm muộn cũng tự đào thải chính mình - Ảnh 1.

Bạn có quyền sống cuộc sống mà bạn muốn, nhưng trước tiên, bạn phải có đủ năng lực để chống đỡ nó mà không phải chịu đựng cuộc sống "chắp vá", nợ nần.

Thiên An (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/cang-ngheo-cang-phai-tranh-xa-4-loi-song-tai-hai-nay-4202011095810595.htm)

Chủ đề liên quan:

lối sống tai hại tránh xa tránh xa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY