Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cảnh báo: 5 hóa chất trong một số sữa tắm, dầu gội, tiếp xúc nhiều gây rối loạn nội tiết, vô sinh, tăng nguy cơ ung thư

Mặc dù các sản phẩm tắm gội mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày về mặt lý thuyết là để làm sạch cơ thể, nhưng điều đó không có nghĩa là bản thân các sản phẩm đều sạch.

"sạch" ở đây được hiểu là chúng được tạo ra với sự quan tâm đến môi trường và cơ thể của chúng ta. sản phẩm "sạch" không chứa một số Nghiên cứu về các chất gây Tiến sĩ Leonardo Trasande, giáo sư tại Khoa Y học Môi trường tại NYU Langone Health, cho biết: "Nghiên cứu này củng cố một điều rằng khi tránh tiếp xúc với các chất gây rối loạn nội tiết, cơ thể con người sẽ có những thay đổi tức thì".

Nghiên cứu đã tìm phát hiện điều gì?

Chất gây Nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế về vệ sinh và sức khỏe môi trường. theo báo cáo, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 87% người tham gia đang thực hiện các bước để tránh một số "gánh nặng cơ thể" là một thuật ngữ thường được các nhóm môi trường sử dụng để chỉ lượng Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (cdc) đề cập đến việc xem xét lượng "Đây là một trong những điều có thể được mong đợi bằng trực giác. Nó gần như là một phần trong hiểu biết chung của chúng ta rằng các sản phẩm hàng ngày đang góp phần vào việc chúng ta tiếp xúc với hóa chất".

5 Các

- BPA

- Triclosan

- Benzophenone-3

- Phthalate

parabens là một trong những chất bảo quản phổ biến nhất được sử dụng trong các sản phẩm dược mỹ phẩm. chúng cũng dễ dàng hấp thụ vào cơ thể con người. theo một nghiên cứu năm 2019 được xuất bản trên tạp chí dermatitis, paraben có liên quan đến hoạt động nội tiết, chất gây ung thư, vô sinh, sinh tinh, gây

BPA được sử dụng để sản xuất nhựa polycarbonate và nhựa epoxy, được tìm thấy trong nhiều bao bì. Nó cũng được tìm thấy trong đồ vệ sinh cá nhân và các sản phẩm vệ sinh phụ nữ.

Một nghiên cứu khác được xuất bản trên tạp chí Endocrine Reviews gợi ý rằng BPA có thể tương tác với các thụ thể hormone, chẳng hạn như các thụ thể của tuyến giáp, có thể làm thay đổi chức năng của chúng. BPA được tìm thấy trong nhựa polycarbonate và thường được sử dụng trong các thùng chứa thực phẩm, đồ uống và hàng tiêu dùng.

Mọi người nên chọn sản phẩm được dán nhãn là không chứa BPA. Nếu không có nhãn, hãy nhớ rằng nhựa được đánh dấu bằng mã tái chế 3 hoặc 7 có thể có BPA trong đó.

Triclosan là một chất kháng khuẩn được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Nó dễ dàng hấp thụ vào da, và thông tin trên Tạp chí Độc chất học và Sức khỏe Môi trường cho thấy phơi nhiễm có thể dẫn đến các vấn đề sinh sản và cũng có thể ảnh hưởng đến phản ứng miễn dịch và chức năng tim mạch.

benzophenone-3 được sử dụng trong kem chống nắng và mỹ phẩm để bảo vệ khỏi tia cực tím (uv). tuy nhiên, trên tạp chí quốc tế về nghiên cứu môi trường và sức khỏe cộng đồng đã phát hiện ra rằng

Phthalate có thể được tìm thấy trong sơn móng tay, Thu*c xịt tóc, kem dưỡng sau cạo râu, xà phòng, dầu gội, nước hoa và các vật dụng vệ sinh khác.

"các chất gây Bạn nên chọn những sản phẩm nào?

Lựa chọn các sản phẩm làm đẹp và đồ dùng vệ sinh sạch sẽ là một trong những xu hướng của cuộc sống hiện đại. Sản phẩm "sạch" là các sản phẩm được sản xuất không có thành phần gây hại cho sức khỏe của bạn.

Các thành phần gây hại này bao gồm sulfat, paraben, phthalates, dầu khoáng, retinyl palmitate, nhựa than đá, hydroquinone, triclosan, triclocarban, formaldehyde và các chất giải phóng formaldehyde, và tất cả các loại nước hoa tổng hợp.

Theo Healthline

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-hoa-chat-trong-mot-so-sua-tam-dau-goi-tiep-xuc-nhieu-gay-roi-loan-noi-tiet-tang-nguy-co-ung-thu-20201014122712095.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.