Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cảnh báo mạo danh bác sĩ BV Da liễu Trung ương chữa nám, tàn nhang

Các đối tượng này lợi dụng hình ảnh bệnh viện để tư vấn và giới thiệu các loại Thu*c điều trị hỗ trợ không rõ nguồn gốc, có thể là Thu*c giả, Thu*c kém chất lượng, hết hạn sử dụng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa đưa ra cảnh báo tới người dân về việc một số tổ chức, cá nhân mạo danh nhân viên bệnh viện để bán Thu*c, tư vấn khám chữa bệnh...

Cụ thể, có một số tổ chức, cá nhân mạo danh cán bộ nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện Da liễu Trung ương nhắn tin, gọi điện hoặc cung cấp các đường link website, facebook, số điện thoại tổng đài giả mạo bệnh viện cho người bệnh.

Các đối tượng này lợi dụng hình ảnh bệnh viện để tư vấn và giới thiệu các loại Thu*c điều trị hỗ trợ không rõ nguồn gốc, có thể là Thu*c giả, Thu*c kém chất lượng, hết hạn sử dụng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí Tu vong.

Bệnh viện Da liễu Trung ương khẳng định: Hiện tại, bệnh viện không triển khai khám bệnh online trên bất cứ phần mềm ứng dụng nào.

Bệnh viện Da liễu Trung ương chỉ có một địa chỉ duy nhất tại Số 15A - Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội. Website chính thức: https://dalieu.vn/. Facebook chính thức: https://www.facebook.com/cskh.dalieutrunguong. Tổng đài CSKH: 19006951.

Để đảm bảo sự an toàn của người bệnh và uy tín của Bệnh viện Da liễu Trung ương, bệnh viện lưu ý người dân đề cao cảnh giác, tránh mắc bẫy L*a đ*o của các đối tượng giả danh gây ảnh hưởng tới sự an toàn và sức khỏe của mình.

Trước đó, nhiều bệnh viện khác như BV Trung ương Quân đội 108, BV Bạch Mai, BV Bưu điện... cũng đã đưa cảnh báo tới người dân cần cẩn trọng trước các thông tin quảng cáo tư vấn bán Thu*c, khám chữa bệnh trên mạng để tránh bị L*a đ*o, tiền mất tật mang.

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/canh-bao-mao-danh-bac-si-bv-da-lieu-trung-uong-chua-nam-tan-nhang-n163735.html)

Tin cùng nội dung

  • Tàn nhang và nốt ruồi là những điểm màu nâu và phẳng. Tàn nhang là những vết sắc tố nhỏ bằng đầu đinh gim xuất hiện ở người trẻ, nữ nhiều hơn nam và hay gặp ở những người có làn da trắng, mỏng.
  • Sáng 12/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên đã trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ IPU 132.
  • Theo y học hiện đại, tàn nhang là do những rối loạn về nội tiết và các yếu tố gây căng thẳng thần kinh tạo nên.
  • Lá trầu không không chỉ giúp trị mụn mà còn giúp trị nám, tàn nhang một cách nhanh chóng.
  • Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (BV TW Huế), GS.TS.BS. Bùi Đức Phú cho biết, theo cam kết với Bộ Y tế, từ ngày 27/2, BVTW Huế đã thực hiện không để bệnh nhân nằm giường ghép sau 48 giờ nhập viện.
  • Thời gian gần đây, một loại hình L*a đ*o tương tự với thủ đoạn dụ người dùng nạp thẻ điện thoại lại xuất hiện trên mạng xã hội facebook.
  • Tàn nhang là do tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời hoặc phong tà xâm nhập, nguyên nhân bên trong thì liên quan nhiều với thận thủy bất túc
  • Tàn nhang là một bệnh da liễu thuộc vùng mặt, hay gặp ở phụ nữ thời kỳ mang thai hoặc tiền mãn kinh và nam giới giai đoạn trung lão niên. Ngoài ra còn gặp ở những người bị bệnh gan mật và một số bệnh mạn tính khác.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Càng gần đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tệ nạn L*a đ*o nạp thẻ cào điện thoại lại bùng phát sau một thời gian im ắng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY