Kinh tế xã hội hôm nay

Cảnh báo rét đậm, rét hại kéo dài 3 ngày nữa, có nơi 9 độ C

Theo dự báo, Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ, vùng núi 9-11 độ. Đợt rét đậm này có khả năng kéo dài 2-3 ngày.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn trung ương, sáng nay (11/12) không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ.

Dự báo, ngày và đêm nay (11/12), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ, vùng núi 9-11 độ. Đợt rét đậm này có khả năng kéo dài 2-3 ngày.

Ở vịnh Bắc Bộ, gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8. Khu vực Bắc Biển Đông từ ngày hôm nay (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào và có nơi có dông; các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội: Có mưa, mưa rào. Trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-14 độ.

Rét đậm, rét hại ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống người dân. Ảnh minh hoạ.

Mưa lớn diện rộng ở Trung Bộ

Hiện nay (11/12): Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên đêm hôm qua (10/12), các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 10/12 đến 07h ngày 11/12 tại Huế 72mm, Trà My (Quảng Nam) 41mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 107mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 65mm.

Dự báo: Ngày và đêm nay (11/12), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-70mm, riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi phổ biến 70-120mm, có nơi trên 150mm.

Cảnh báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được tăng cường mạnh, từ ngày 14/12 kết hợp với nhiều động của đới gió Đông trên cao nên mưa lớn diện rộng ở các tỉnh Trung Trung Bộ còn có khả năng kéo dài và mở rộng đến tỉnh Khánh Hòa.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1

Lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và Bình Định

Diễn biến lũ: Mực nước trên các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định đang xuống; hạ lưu các sông ở Thừa Thiên Huế có dao động.

Mực nước lúc 07 giờ ngày 11/12, trên các sông như sau:

Trên sông Bồ (Huế) tại Phú Ốc 2,25m, trên BĐ1 0,75m;

Trên sông Hương (Huế) tại Kim Long 0,85m, dưới BĐ1 0,15m;

Trên sông Vệ (Quảng Ngãi) tại trạm Sông Vệ 4,31m, dưới BĐ3 0,19m;

Trên sông Kôn (Bình Định) tại Thạch Hòa 6,98m xấp xỉ BĐ2.

Dự báo, mực nước trên các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định tiếp tục xuống; hạ lưu các sông ở Thừa Thiên Huế tiếp tục có dao động.

Chiều và tối nay (11/12), mực nước trên các sông như sau: Trên sông Vệ tại Sông Vệ xuống mức 3,5m, ở mức BĐ2. Trên sông Kôn tại Thạch Hòa xuống mức 6,8m, dưới BĐ2 0,2m. Các sông ở Thừa Thiên Huế dao động ở mức BĐ1 và trên BĐ1.

Cảnh báo: Trong những ngày tới, lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Phú Yên có khả năng lên lại. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp và đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên (Thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất). Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1-2.

Lê Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/canh-bao-ret-dam-ret-hai-keo-dai-3-ngay-nua-co-noi-9-do-c-n151609.html)

Tin cùng nội dung

  • Nền nhiệt giảm so với ngày 21/3 từ 2-3 độ, các tỉnh Tây Bắc Bộ phổ biến từ 20-29 độ C...
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Các dấu hiệu khác như chuột rút, chân có vết lõm, vết bầm... đều là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm. Hãy quan sát đôi chân thường xuyên để phát hiện sớm khi có bệnh.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c ở nữ giới cao hơn nam giới. Chị em cần biết cách bảo vệ cũng như phát hiện bệnh sớm để có thể kịp thời điều trị.
  • Đối với phụ nữ do kinh nguyệt, thể chất dễ khiến cho cơ thể bị thiếu máu ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY