Khoa học hôm nay

Cảnh cá voi phun cầu vồng, trái tim nước siêu ngoạn mục

Các con cá voi lưng gù đã khiến du khách ngạc nhiên, thích thú khi được chứng kiến chúng trổ tài phun nước tạo thành hình cầu vồng và trái tim tuyệt đẹp trong không khí.


Sau khi chén no bụng các động vật nhuyễn thể ở vịnh resurrection gần công viên quốc gia kenai fjords thuộc bang alaska, mỹ, 3 con cá voi lưng gù bắt đầu vui vẻ nô đùa. chúng trồi lên trên mặt biển và phun sương nước mặn ra khỏi lỗ phun hơi nước của chúng.

Một trong số các con cá voi lưng gù đã gây thích thú cho các du khách khi phun ra đám hơi nước có hình trái tim khổng lồ trên mặt biển.

Cảnh tượng ngoạn mục đã lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia hoang dã Mỹ Ken Archer.

Đây không phải là lần đầu tiên con người ghi được cảnh tạo hình ngoạn mục của cá voi khi phun nước.

trước đây, có du khách đã từng may mắn quay được cảnh cá voi trổ tài phun cầu vồng trên mặt nước.

1

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/ngoan-muc-canh-ca-voi-phun-cau-vong-trai-tim-nuoc-269894.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/canh-ca-voi-phun-cau-vong-trai-tim-nuoc-sieu-ngoan-muc/20210207023901731)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tim mạch là một trong 10 căn bệnh có tỷ lệ Tu vong cao nhất thế giới, tuy nhiên nhiều người không biết rằng mặc dù nó là “sát thủ hàng đầu” nhưng lại là căn bệnh có thể phòng ngừa bằng các thói quen hàng ngày.
  • Phổi trái nhỏ hơn lá phổi bên phải để nhường chỗ cho tim. Các cặp tình nhân có thể đập cùng nhịp tim sau khi nhìn chằm chằm vào mắt nhau trong 3 phút.
  • Qua bản thảo bạn gửi cho tôi, tôi cho rằng đối với bạn hai con cá voi cỡ vừa không phải là một lượng quá đáng
  • Trong ngày cưới, không chỉ có con gái xúc động nghẹn ngào bởi rất nhiều ông bố dù mạnh mẽ nhường nào cũng bật khóc nức nở khi sắp phải xa con.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY