Bài thuốc dân gian hôm nay

Cảnh long đong của hàng triệu lao động xuất khẩu trên thế giới do Covid-19

Một tháng trước cô Diana Leticia Hernández làm việc bán mỹ phẩm còn chồng cô thì làm thợ sơn nhà. Số tiền hai vợ chồng kiếm được dùng để nuôi bản thân họ ở Mỹ và người thân ở Honduras.

Một người dân Guatemala đang chờ nhận trợ cấp lương thực. Ảnh: AP

Tình trạng trên không chỉ diễn ra ở các nước Mỹ Latin hay châu Phi, mà còn diễn ra ở châu Á. Ngân hàng Thế giới ước tính lượng kiều hối người dân Ấn Độ nhận từ người thân làm việc ở nước ngoài trong năm 2018 là 79 tỷ USD. Trong đó tỉnh Kerala chiếm tới 19% lượng kiều hối được gửi về Ấn Độ, do có tới hàng chục ngàn người làm việc ở nhiều nước Vùng Vịnh.

Nền kinh tế Ấn Độ hiện đang suy thoái do lệnh phong tỏa toàn quốc trong 21 ngày chính phủ nước này đưa ra, nên nhiều gia đình ở quốc gia Nam Á này đang ngóng chờ nguồn tiền từ người thân gửi về.

Cô Sajeela Mol cho biết, tháng trước cô đã không nhận được tiền gửi từ chồng mình là anh Shabeer Ali làm bồi bàn ở thành phố Jeddah thuộc Ảrập Xêút, và hiện cả gia đình đang trông chờ vào khoản tiền 150USD hàng tháng chồng cô gửi về.

“Với việc nhà hàng nơi chồng tôi làm việc bị đóng cửa do lệnh phong tỏa, chồng tôi không rõ liệu anh ấy có được nhận lương hay không. Nếu anh ấy không nhận được lương, thì tôi không biết anh ấy sẽ gửi gì về cho gia đình”, cô Mol buồn bã nói.

Tuấn Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/canh-long-dong-cua-hang-trieu-lao-dong-xuat-khau-tren-the-gioi-do-covid-19-632062.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY