Chấn thương chỉnh hình - Cột sống hôm nay

Chuyên khoa chuyên khám và điều trị các bệnh lý về chấn thương gồm gãy xương và trật khớp, các bệnh lý về chỉnh hình gồm các phẫu thuật cần chỉnh hình, các dị dạng bẩm sinh. Ví dụ như dị tật chi trên, dị tật thừa ngón cái bẩm sinh, bàn chân khoèo, trật khớp háng bẩm sinh…. Ngoài ra, còn bao gồm các bệnh lý về xương khớp: điều trị chỉnh hình cho bệnh thấp khớp ở trẻ em, cốt tủy viêm, u xương và phần mềm…., một số sang chấn thể thao như tổn thương các dây chằng, mất chức năng khớp vai, teo cơ…

Cao huyết áp và vôi cột sống

“Mẹ cháu 49 tuổi, bị cao huyết áp, về ban đêm hay đau nhức ở cột sống. Đi khám, bác sĩ cho biết, mẹ cháu bị vôi cột sống.
Mẹ cháu thường uống nước dừa, rau má mà vẫn không thấythuyên giảm. Xin bác sĩ cho cháu biết phải chữa trị bằng cách nào và uống Thu*cnào?”.

(Bạn đọc)

Trả lời:

Mẹ cháu bị cao huyết áp nhưng cháu quên không nói con số tốiđa và tối thiểu của huyết áp là bao nhiêu? Đau nhức cột sống không liên quanđến chứng bệnh cao huyết áp, không phải do vôi mà là bệnh thoái hoá cột sống ởtuổi già. Uống nước dừa, rau má không thể làm giảm huyết áp hay đau cột sốngđược. Huyết áp cao không thể tự mua Thu*c điều trị mà phải có bác sĩ theo dõi.Việc dùng Thu*c phải theo chỉ định nhằm tránh tai biến. Để trị chứng nhức cộtsống, có thể uống Thu*c kháng viêm giảm đau nếu không có tiền sử dạ dày.

Mangyte.vn
Theo BSDương Minh Hoàng - SK&ĐS
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cao-huyet-ap-va-voi-cot-song-n58952.html)

Tin cùng nội dung

  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY