Kinh tế xã hội hôm nay

Cặp đôi hoãn cưới, tự nguyện đi cách ly để phòng, chống COVID-19

MangYTe - Đó là câu chuyện đáng khích lệ của anh Nguyễn Khắc Phước (quê huyện Hải Lăng, Quảng Trị) và chị Đoàn Thị Mơ (quê huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Cặp đôi hoãn cưới để tự nguyện đi cách ly - Ảnh 1.

Theo dự kiến, tiệc cưới của hai người sẽ được tổ chức vào sáng 29/1 tại nhà gái sau đó di chuyển vào quảng trị tổ chức tại nhà trai. tuy nhiên, hai gia đình đã quyết định hoãn cưới vì dịch covid–19 có diễn phức tạp, nhất là khi đôi bạn vừa ở tp uông bí (quảng ninh) trở về.

Cả hai hiện đang làm việc tại một trường học ở tp. uông bí (quảng ninh). ít ngày trước, đôi bạn tổ chức tiệc báo hỷ tại quảng ninh. tối 27/1, cả hai bắt xe về nhà gái ở thanh chương để kịp tổ chức tiệc cưới vào sáng 29/1.

Cặp đôi hoãn cưới để tự nguyện đi cách ly - Ảnh 3.

Chính quyền địa phương chúc mừng hạnh phúc đôi bạn trẻ trong khu cách ly.

Tâm sự về chuyện hoãn cưới của con gái, ông đoàn công tuấn cho biết, gia đình dự kiến tổ chức 60 mâm cỗ và mọi thứ đều đã sẵn sàng. phông bạt đã được dựng, nhà hàng cũng đã chở đồ nghề nấu ăn tới. tuy nhiên, qua các kênh thông tin, chúng tôi biết được dịch covid–19 xuất hiện ở 2 tỉnh hải dương, quảng ninh và ngày càng diễn biến phức tạp. hơn nữa, chính quyền địa phương đến nhà nói chuyện, góp ý nên hai gia đình đã quyết định hoãn cưới.

"con gái và con rể cũng đồng ý hoãn cưới và quyết định tự nguyện xin ra trạm y tế xã cách ly. đoàn nhà trai biết chuyện cũng ủng hộ và quay xe trở về quảng trị. các khách mời thì gia đình đã phân công mọi người thông báo qua điện thoại, qua loa phát thanh mong mọi người thông cảm. rất vui mọi người đều ủng hộ quyết định này của gia đình. phía nhà hàng cũng vui vẻ vì việc bắt đắc dĩ này" – ông tuấn kể.

Ông tưởng đăng hào - chủ tịch ubnd thị trấn thanh chương cho biết, dù không thuộc diện phải cách ly bắt buộc nhưng đôi bạn trẻ này vẫn chủ động xin được đi cách ly. ý thức của đôi bạn rất đáng được hoan nghênh. chính quyền xã sẽ phối hợp với cơ quan y tế cắt cử người trực cách ly, hàng ngày bố trí bữa ăn và khám sức khỏe theo quy định.

A. Lâm

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/cap-doi-hoan-cuoi-tu-nguyen-di-cach-ly-de-phong-chong-covid-19-20210129134212937.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY