Kinh tế xã hội hôm nay

Cập nhật: Bác sĩ Trung Quốc từng cảnh báo virus corona đang được nỗ lực cứu sống dù tim đã có lúc ngừng đập

Sau khi bị nhiễm virus corona mới do tiếp xúc với một bệnh nhân viêm phổi, tình trạng của bác sĩ Lý Văn Lượng dần trở nên nghiêm trọng và rơi vào tình trạng nguy kịch. Hiện tại các bác sĩ nỗ lực cấp cứu và mọi người đều cầu nguyện cho anh sớm qua khỏi...

Cập nhật mới nhất:

Theo thông tin mới nhất do China Newsweek và tài khoản Weibo chính thức của Bệnh viên Trung ương Vũ Hán thông báo, bác sĩ Lý Văn Lượng trong cơn nguy kịch và được cho là đã qua đời khi tim ngừng đập vào lúc 21h30. Tuy nhiên đội ngũ y bác sĩ ở bệnh viện đã sử dụng ECMO (màng oxy nhân tạo) để thực hiện việc cấp cứu và đang nỗ lực để anh.

Tất cả mọi người đều đang cầu nguyện cho bác sĩ Lý Văn Lượng có thể qua khỏi.

Trước đó tờ Thời báo Hoàn cầu (Global Times) và nhiều tờ báo lớn khác của Trung Quốc đưa tin, Lý Văn Lượng đã qua đời vào lúc 21h30 (theo giờ địa phương) ngày 6/2 trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Được biết, Lý Văn Lượng, 34 tuổi, là một bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán. Vào chiều ngày 30/12/2019, anh đã đăng tải một thông tin về tình hình dịch bệnh ở Chợ hải sản Nam Trung Quốc vào một group chat với những người bạn học cũ, về 7 ca nhiễm virus mà anh cho là giống với virus SARS từng là nỗi ám ảnh năm 2003.

Đến ngày 3/1/2020, cảnh sát địa phương đã cảnh cáo anh vì "lan truyền những tuyên bố sai lệch trên Internet". Sau khi dịch bệnh thực sự bùng phát, dưới áp lực lớn của dư luận, Tòa án Tối cao Trung Quốc đã ra thông cáo khiển trách công an vì đã trừng phạt 8 người bị cho là lan truyền “tin đồn”, trong đó có Lý Văn Lượng.

Bác sĩ Lý Văn Lượng

Ngày 8/1, bác sĩ Lý Văn Lượng tiếp xúc với một bệnh nhân viêm phổi do virus và bị nhiễm bệnh.

Ngày 10/1, anh bắt đầu có các triệu chứng như ho, sốt và tình trạng của trở nên nghiêm trọng hơn. Cuối cùng, bác sĩ Lý Văn Lượng đã được chẩn đoán mắc virus corona mới vào ngày 1/2. Ngoài ra, một số đồng nghiệp, cha mẹ và người vợ đang mang thai của anh cũng bị nhiễm dịch bệnh này.

Thông tin vẫn đang được tiếp tục cập nhật...

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bac-si-trung-quoc-tung-co-gang-canh-bao-ve-virus-corona-qua-doi-20200206231019427.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY