Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cập nhật: Một phụ nữ mang thai nhiễm virus corona đã phục hồi, WHO đặt tên chính thức cho virus corona dựa trên những tiêu chí này

Ông Tedros cho biết tên chính thức của virus corona mới đã được chọn để tránh tham chiếu đến một vị trí địa lý cụ thể, các loài động vật hoặc nhóm người phù hợp với các khuyến nghị quốc tế về đặt tên nhằm ngăn chặn sự kỳ thị.

Số người ch*t của Trung Quốc tăng lên 1.110 khi Hồ Bắc báo cáo 94 trường hợp Tu vong mới

Các cơ quan y tế ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc - tâm chấn của dịch Trong bản

Cơ quan y tế của Liên Hợp Quốc hôm thứ Ba (11 tháng 2) tuyên bố rằng "COVID-19" sẽ là tên

Ông Tedros cho biết tên này đã được chọn để tránh tham chiếu đến một vị trí địa lý cụ thể, các loài động vật hoặc nhóm người phù hợp với các khuyến nghị quốc tế về

Theo một bộ hướng dẫn ban hành năm 2015, WHO khuyên không nên sử dụng tên địa danh như Ebola và Zika - nơi những căn bệnh này lần đầu tiên được xác định và hiện không thể tránh khỏi liên quan đến chúng trong tâm trí công chúng.

Những cái tên chung chung hơn như "Hội chứng hô hấp Trung Đông" hay "Cúm Tây Ban Nha" cũng được tránh vì chúng có thể làm xấu toàn bộ khu vực hoặc các nhóm dân tộc.

WHO cũng lưu ý rằng việc sử dụng các loài động vật trong tên có thể tạo ra sự nhầm lẫn, chẳng hạn như vào năm 2009 khi bệnh cúm thường được gọi là "cúm lợn".

Các nhà khoa học Anh thử nghiệm vắc-xin coronavirus mới trên chuột

Một nhóm các nhà khoa học Anh tin rằng họ đã trở thành người đầu tiên bắt đầu thử nghiệm trên động vật một loại vắc-xin cho ngăn chặn sự lây lan giống như SARS vào cuối năm nay.

"Hiện tại chúng tôi vừa mới tiêm vắc-xin mà chúng tôi đã tạo ra từ những vi khuẩn này vào chuột. Chúng tôi hy vọng trong vài tuần tới chúng tôi sẽ có thể xác định phản ứng mà chúng ta có thể thấy ở những con chuột đó, trong máu của chúng, phản ứng kháng thể của chúng với virus corona", Paul McKay, nhà nghiên cứu của Đại học Hoàng gia Luân Đôn nói với AFP trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai.

Một phụ nữ mang thai nhiễm virus corona đã phục hồi tại bệnh viện Bắc Kinh

Vào ngày 20 tháng 1, người phụ nữ mang thai 34 tuần và chồng của cô đã đi tàu cao tốc từ quê nhà Vũ Hán, tâm dịch ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, đến Bắc Kinh, để tổ chức lễ hội mùa xuân với bố mẹ chồng. Tuy nhiên, cô cảm thấy không khỏe và bị sốt 9 ngày sau khi đó. Chồng cô đã đưa cô đến Bệnh viện YouAn Bắc Kinh thuộc Đại học Y Capital, một bệnh viện được chỉ định. Tại đây, cô được chẩn đoán May mắn thay, cô chỉ có triệu chứng nhẹ và hồi phục sau năm ngày. Em bé chưa chào đời của cô cũng trong tình trạng ổn định vì tim thai được theo dõi chặt chẽ, theo nhân viên y tế bệnh viện cho biết.

Những người còn lại của gia đình cô vẫn nằm cách ly bệnh viện, người 106 bệnh nhân nhiễm virus corona mới được xuất viện tại Ôn Châu, Trung Quốc

Theo Tân Hoa Xã, chính quyền địa phương thành phố Ôn Châu, phía Đông Trung Quốc, cho biết, vào thứ Ba, ngày 11 tháng 2, có thêm 7 bệnh nhân bị

Ủy ban đã báo cáo 474 trường hợp được xác nhận

Theo chia sẻ của Bộ trưởng Y tế Nhật Bản, ông Katsunobu Kato, nói với phóng viên hôm 12/2 thì với kết quả xét nghiệm của 53 người mới, có 39 trường hợp dương tính, trong đó một nhân viên kiểm dịch cũng bị nhiễm virus.

"Vào lúc này, chúng tôi đã xác nhận 4 người, trong số những người đã nhập viện, đang ở trong tình trạng nghiêm trọng. Có người phải thở máy, có người được đưa vào hồi sức tích cực", ông nói.

Tàu Diamond Princess đã bị cách ly từ khi đến bờ biển Yokohama vào đầu tuần trước, vì một hành khách trước đó xuống tàu tại Hong Kong đã cho kết quả dương tính với

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cap-nhat-mot-phu-nu-mang-thai-nhiem-virus-corona-da-phuc-hoi-who-dat-ten-chinh-thuc-cho-virus-corona-dua-tren-nhung-tieu-chi-nay-20200212082256565.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.