Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cha con người Trung Quốc dương tính với virus corona được BV Chợ Rẫy chữa khỏi như thế nào?

MangYTe – TS. BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) chia sẻ trên VTV24 về việc điều trị cho hai cha con người Trung Quốc dương tính với virus corona cách đây gần 1 tuần.

TS.BS Lê Quốc Hùng.

Theo TS.BS Lê Quốc Hùng: "Hiện nay trên toàn thế giới chưa có loại Thu*c kháng virut nào diệt hẳn được virus corona này mà chỉ chống việc nhân virus lên và tránh lây lan rộng. Vì vậy, ban đầu bệnh viện đã áp dụng tất cả các biện pháp dùng kháng virus kháng sinh chung, sau đó qua xét nghiệm và theo dõi của từng bệnh nhân, bệnh viện đã có biện pháp riêng cho từng người".

Cũng theo BS Lê Quốc Hùng, hiện người con (28 tuổi) đã tỉnh táo, tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường, đã hết sốt, kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Còn người cha hiện cũng đã cắt sốt được 3 ngày và tiên lượng trong thời gian tiếp theo cũng cho kết quả âm tính.

Trước đó, ngày 28/1, đội ngũ các bác sỹ của bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur (TP.HCM) cũng đã có bài báo cáo về việc điều trị này trên tạp chí Y khoa The New England Journal of Medicine.

Toàn bộ quá trình điều trị khỏi bệnh cho hai bệnh nhân nói trên được TS.BS Lê Quốc Hùng chia sẻ trong clip dưới đây:

TA

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/cha-con-nguoi-trung-quoc-duong-tinh-voi-virus-corona-duoc-bv-cho-ray-chua-khoi-nhu-the-nao-2020013011321058.htm)
Từ khóa: y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY