Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cha mẹ cần cẩn trọng với 3 kiểu ngoan ngoãn này của trẻ, không thay đổi sớm sẽ làm hại con mình

Không phải cứ trẻ ngoan ngoãn là tốt, vì nếu cha mẹ không hiểu đúng được bản chất của vấn đề, chúng sẽ phát triển theo chiều hướng tiêu cực khi lớn dần.

Là cha mẹ, ai cũng mong rằng con mình ngoan ngoãn để dễ dàng dạy bảo. nếu trẻ biết vâng lời, cha mẹ càng dễ dàng xử lý mọi việc hơn. thực tế đã chứng minh rằng, những đứa trẻ khiến cha mẹ đau đầu khi còn nhỏ, lớn lên lại trở nên giỏi giang. bởi chúng biết cách thể hiện bản thân, nói ra suy nghĩ của mình, nhìn thấy sự bất hợp lý.

Vì vậy, nếu thấy con mình quá ngoan ngoãn, thụ động, không biết phản xạ, ít nói, kém hoạt động, cha mẹ đừng vội vui mừng, điều này hoàn toàn không tốt như mọi người nghĩ. sau đây là 3 kiểu trẻ quá ngoan ngoãn, cha mẹ cần chú ý.

Trẻ quá nghe lời và bám mẹ

Khi một đứa trẻ lúc nào cũng bám dính lấy mẹ mình, phụ thuộc quá mức, người mẹ cần cẩn thận. Điều này cho thấy trẻ không có khả năng tự lập mọi thứ. Nếu bạn bảo chúng đi về phía đông, chúng sẽ không dám đi về phía tây. Nếu bạn bảo chúng tự đi mua đồ, chúng sẽ loay hoay không biết làm gì.

Cha mẹ cần cẩn trọng với 3 kiểu ngoan ngoãn này của trẻ, không thay đổi sớm sẽ làm hại con mình - Ảnh 1.

Trong khi bạn bè đang vui đùa bên ngoài, con bạn chỉ thích ở trong nhà. có thể lúc này, bạn nghĩ rằng con mình ngoan, không quậy phá như vậy là tốt. thế nhưng, điều này có thể chứng tỏ cha mẹ quá hung dữ, khiến cho con cái không dám đưa ra ý muốn của mình hoặc có thể là do cha mẹ chưa quan tâm đúng cách.

Những đứa trẻ khao khát tình yêu thương của cha mẹ không dám bộc lộ một cách dễ dàng. điều này có thể dẫn tới một thực trạng, cha mẹ luôn phải ở bên cạnh, nếu không chúng sẽ cảm thấy bất an. đây là điều hoàn toàn không tốt cho sự phát triển của trẻ.

Trẻ thích im lặng, kìm nén cảm xúc

Có những đứa trẻ ngoài mặt thì cười nói nhưng bên trong lại chẳng vui vẻ chút nào. bạn có việc đột xuất không thể đưa con mình đi chơi như đã hẹn, chúng ngoan ngoãn gật đầu nói không sao, nhưng lại bí mật trốn góc giường khóc. giáo viên phê bình trẻ không làm bài tập về nhà, chúng nhận sai nhưng vẫn không muốn làm. những đứa trẻ trong tình huống này thường kìm nén cảm xúc của mình.

Cha mẹ cần cẩn trọng với 3 kiểu ngoan ngoãn này của trẻ, không thay đổi sớm sẽ làm hại con mình - Ảnh 2.

Có những đứa trẻ ngoài mặt thì cười nói nhưng bên trong lại chẳng vui vẻ chút nào (Ảnh minh họa)

Việc kìm nén cảm xúc tuy bề ngoài có vẻ tốt, nhưng thực tế lại có hại vô cùng, theo thời gian khi lớn lên dễ mắc bệnh tâm thần.

Trẻ giả vờ hài lòng mọi thứ

So với 2 kiểu trên, những đứa trẻ này có một chút tích cực hơn, bởi chúng biết cách lấy lòng người khác. ở góc độ xã hội, đó cũng là một loại năng lực cạnh tranh. thế nhưng, nếu trẻ chỉ biết giả vờ ngoan ngoãn trước mặt cha mẹ, nhưng lại thể hiện tính xấu của mình trước người khác, cần phải chú ý.

Cha mẹ cần cẩn trọng với 3 kiểu ngoan ngoãn này của trẻ, không thay đổi sớm sẽ làm hại con mình - Ảnh 3.

Nếu trẻ duy trì cách giả vờ thảo mai này, sẽ dễ dẫn tới những điều cực đoan (Ảnh minh họa)..

Nếu trẻ duy trì cách giả vờ thảo mai này, sẽ dễ dẫn tới những điều cực đoan. trên thực tế, những đứa trẻ hoạt bát, biết bày tỏ suy nghĩ rõ ràng có thể giúp cha mẹ dễ dàng biết được tính cách thật của con mình. từ đó, cha mẹ có thể giao tiếp với con mình một cách hiệu quả hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cha-me-can-can-trong-voi-3-kieu-ngoan-ngoan-nay-cua-tre-khong-thay-doi-som-se-lam-hai-con-minh-20210107171943314.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY