Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cha mẹ thuộc lòng liều hạ sốt cho con nhưng xài vô tội vạ cho chính mình?

Nhiều cha mẹ dùng Thu*c hạ sốt giảm đau cho con thì cực kỳ cẩn trọng, còn dùng cho mình lại uống sai liều vô tội vạ.

Các bậc bố mẹ thời nay ngày càng chịu khó tìm hiểu và cẩn trọng khi dùng Thu*c cho con. trong đó, có Thu*c giảm đau hạ sốt đầu tay chứa paracetamol, hiệu quả và an toàn hơn các Thu*c khác cùng nhóm công dụng. tuy nhiên, người lớn đôi khi lại thiếu kinh nghiệm khi sử dụng cho chính mình.

Khi nào nên sử dụng?

Khi thấy trẻ hâm hấp nóng, cha mẹ sẽ cầm nhiệt kế trên tay, căn ke con sốt trên 38,5 độ c là lao đi lấy Thu*c hạ sốt cho con uống ngay. trẻ bớt sốt, mới vui vẻ ăn ngủ được. nhưng khi bản thân cha mẹ đau sốt, họ lại thường cố gắng chịu đựng, khiến cơ thể ngày càng mệt mỏi mất sức, ảnh hưởng đến công việc.

Cha mẹ ‘thuộc lòng’ liều hạ sốt cho con nhưng xài vô tội vạ cho chính mình? - Ảnh 1.

Nên sử dụng paracetamol đúng lúc để không làm gián đoạn sức khỏe và công việc.

Trường hợp này, cha mẹ nên tìm hiểu hướng dẫn sử dụng paracetamol đúng lúc để không làm gián đoạn sức khỏe và công việc. Thu*c điều trị các triệu chứng đau do đau đầu, đau nửa đầu, đau răng, đau nhức do cảm cúm, đau họng, đau nhức cơ xương, đau do viêm khớp, đau sau khi tiêm ngừa hay nhổ răng... cho người lớn. ngoài ra, còn giúp hạ sốt nếu bị cảm hoặc các bệnh liên quan đến sốt.

Liều bao nhiêu mới đúng?

Bằng tình yêu thương và kiến thức, phụ huynh nắm khá rõ liều uống 10-15mg paracetamol/kg cân nặng mỗi lần hạ sốt cho con. tuy nhiên, người lớn lại hay uống sai liều vô tội vạ. họ thường dùng liều 500mg paracetamol, lúc 1 viên, khi 2 viên, tự chia liều uống theo cảm tính. điều này dẫn đến việc dùng thiếu liều khó khắc chế cơn đau, hoặc uống quá liều gây mệt mỏi cơ thể và hại gan thận.

Cha mẹ ‘thuộc lòng’ liều hạ sốt cho con nhưng xài vô tội vạ cho chính mình? - Ảnh 2.

Một viên Thu*c giảm đau chứa 650mg paracetamol mới phù hợp với cân nặng phổ biến của người việt

Theo khuyến cáo, người lớn tính toán liều dùng cũng như trẻ em. Do đó, liều 1 viên 650mg paracetamol mới là liều phù hợp nhất với trường cân nặng phổ biến của người Việt ở cả hai giới hiện nay (43-65kg). Tránh lạm dụng liều 1.000mg paracetamol quá nặng đô với thể trạng cơ thể, từ khi bạn nặng 67-100kg.

Uống đến bao giờ là dừng?

Nhiều người thường xuyên đau đầu do căng thẳng công việc, thời tiết chuyển mùa... mà lạm dụng uống mãi không thôi. Có người vừa uống 1 viên giảm đau, không đủ kiên nhẫn chờ 30 phút Thu*c phát huy tác dụng, mà đã vội uống thêm 1-2 viên nữa gây quá liều nghiêm trọng, thậm chí ngộ độc gan thận.

Cha mẹ ‘thuộc lòng’ liều hạ sốt cho con nhưng xài vô tội vạ cho chính mình? - Ảnh 3.

Muốn tối ưu hiệu quả và độ an toàn, cần tuân thủ liều "đúng và đủ" theo khuyến nghị quốc tế. Theo đó, paracetamol chỉ được uống 4-6 lần/ngày, không quá 4 gam/ngày. Bởi Thu*c chuyển hóa ở gan, thải trừ qua thận, thời gian thải trừ hoàn toàn khỏi cơ thể mất 3-6 giờ.

Ví dụ, nếu sử dụng Hapacol 650 chứa 650mg paracetamol, thì khoảng cách giữa 2 lần uống phải lớn hơn 4 giờ và không uống quá 6 viên/ngày. Ngoài ra, cũng không tự ý dùng Thu*c quá 3 ngày để giảm sốt hoặc quá 10 ngày để giảm đau, lưu ý sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Cha mẹ ‘thuộc lòng’ liều hạ sốt cho con nhưng xài vô tội vạ cho chính mình? - Ảnh 4.

Hapacol 650 với hàm lượng 650mg paracetamol, điều trị các triệu chứng đau do đau đầu, đau nửa đầu, đau răng, đau nhức do cảm cúm, đau họng, đau nhức cơ xương, đau do viêm khớp, đau sau khi tiêm ngừa hay nhổ răng.

Hapacol 650 được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn quốc tế (tiêu chuẩn Nhật Bản Japan-GMP).

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Sản phẩm sản xuất và phân phối bởi Công ty CP Dược Hậu Giang.

288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Liên hệ: 0292.3891433.

Website: https://hapacol.vn/

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/cha-me-thuoc-long-lieu-ha-sot-cho-con-nhung-xai-vo-toi-va-cho-chinh-minh-20201123083142079.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY