Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Chăm sóc da thế nào khi không khí ô nhiễm ở mức báo động?

Tình trạng ô nhiễm không khí gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể và làn da của chị em. Làm thế nào để chăm sóc da hiệu quả, bảo vệ cơ thể khỏi những tác động tiêu cực của ô nhiễm?

Theo Times of India, làn da có cơ chế phòng thủ tự nhiên, tiết ra chất béo và dầu, trở thành hàng rào chống lại các gốc tự do đang tồn tại trong bầu khí quyển bị ô nhiễm. Vì vậy, tăng cường cơ chế này là cách chăm sóc da hiệu quả nhất khi môi trường bị ô nhiễm.

Một số bước làm đẹp dưới đây sẽ giúp bảo vệ làn da hiệu quả trước sự tấn công của các tác nhân độc hại:

Hãy làm sạch da: Không khí bị ô nhiễm có nồng độ axit cao, khiến da có xu hướng bị khô, tạo ra kẽ hở cho các hạt có hại trong không khí xâm nhập vào cơ thể. Hãy làm sạch cho da bằng cách sử dụng các loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, êm dịu, vừa giúp loại bỏ dầu và vết bẩn, bụi, axit trên da, vừa giúp da được giữ ẩm. Bạn cũng có thể làm sạch da mặt bằng dầu em bé hoặc dầu dừa, sử dụng bông và nước lạnh để rửa mặt.

Đừng quên toner: Việc sử dụng toner sẽ giúp chúng ta làm sạch sâu hơn và kỹ hơn, giúp da bớt mụn, bụi bẩn, se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm, chăm sóc da tốt hơn.

Các cách chăm sóc da hiệu quả khi môi trường ô nhiễm (Ảnh: Internet)

Tẩy da ch*t: Bước này giúp bạn bảo vệ làn da sâu hơn nữa, giúp làm sạch tất cả các bụi bẩn và da ch*t còn sót lại.

Sử dụng dầu dưỡng da mặt: Thay vì sử dụng kem dưỡng ẩm, dầu dưỡng da có lợi hơn khi cho việc chăm sóc da. Lớp dầu này hoạt động như một rào cản, không cho phép các chất ô nhiễm bên ngoài xâm nhập vào da sau khi đã rửa mặt sạch sẽ.

Đừng quên bôi kem và mặc áo chống nắng khi ra đường để bảo vệ làn da.

Sử dụng mặt nạ hoa quả vào ban đêm để bổ sung chất dinh dưỡng bị mất. Ví dụ, mặt nạ đu đủ rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa, mặt nạ nghệ giúp làm sạch da mụn trứng cá, mặt nạ khoai tây giúp giảm quầng thâm.

Bên cạnh đó, chị em nên ăn bổ sung các chất chống oxy hóa, thực phẩm giàu vitamin C và E, cung cấp dưỡng chất để da khỏe mạnh, bảo vệ cơ thể khỏi ô nhiễm không khí.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/cham-soc-da-the-nao-khi-khong-khi-o-nhiem-o-muc-bao-dong-377332.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY