Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Chăm sóc da tuổi 30 cùng 4 loại thảo dược

Cúc hoàng anh, lá hương thảo, quả lý chua và mẫu đơn bụi là những loại thảo dược điển hình chăm sóc da của phụ nữ sau 30 tuổi. Đây cũng chính là 4 thành phần quan trọng trong Fedora – kem dưỡng chống lão hoá.

Hoa cúc hoàng anh - tăng cường độ săn chắc và đàn hồi

Cúc hoàng anh giúp giảm nhăn, tăng độ đàn hồi cho da có dấu hiệu lão hoá. (ảnh minh hoạ)

Tên khoa học là Solidago Virgaurea, đây là loài hoa họ cúc được yêu thích và trồng ở nhiều nơi trên thế giới. Ngoài vẻ đẹp rực rỡ, cúc hoàng anh còn thừa hưởng công dụng làm đẹp thần kỳ của họ hoa cúc trong việc chống lão hoá.

Hoạt chất Solidago Virgaurea – từ cúc hoàng anh có khả năng tăng cường độ săn chắc, đàn hồi cho da lên tới 54%, giúp nuôi dưỡng phục hồi tế bào da từ sâu bên trong, giúp giữ lại collagen và elastin đẩy lùi tình trạng nhăn và rạn da, giúp làm căng và tạo độ săn chắc cho da.

Hương thảo - làm sạch, kháng viêm, tăng lưu thông mạch máu

Ngoài hương thơm dễ chịu, trong tinh chất lá hương thảo có chứa nhiều acid hữu cơ (citric, glicolic, glyceeric) có tác dụng kháng viêm, làm sạch hiệu quả, đặc biệt phù hợp trong việc dầu mụn.

Ngoài ra, hoạt chất có trong lá hương thảo còn góp phần lưu thông mạch máu, giúp chăm da hồng hào và căng bóng.

Hương thảo từ lâu đã nổi tiếng trong việc làm sạch, nuôi dưỡng làn da cho phụ nữ phương Tây. (ảnh minh hoạ)

Sau 1 tháng sử dụng Fedora, làn da sẽ được cải thiện rõ rệt về việc tiết dầu, vết mụn sưng đỏ nhanh lành và da hồng hào hơn.

Quả lý chua đen - làm sáng da nhờ Vitamin C

Loại quả này có hàm lượng Vitamin C lên tới 41mg/100g - hỗ trợ tốt trong việc chống viêm, kháng khuẩn và cực kỳ hiệu quả trong việc làm sáng da.

Chứa Anthocyanins và vitamin C tạo ra các liên kết chéo từ quả lý chua đen, kem Fedora có khả củng cố và tăng cường collagen làm săn chắc căng da, phục hồi những vùng da chảy xệ và làm sáng da.

Quả lý chua đen vừa có công dụng làm đẹp vừa hỗ trợ tốt cho cơ thể trong việc tăng sức đề kháng, tốt cho tim mạch. (ảnh minh hoạ)

Mẫu đơn bụi - nuôi dưỡng phục hồi, chống oxy hoá

Là biểu tượng của sự quyền quý, nét đẹp sang trọng quý tộc trong văn hoá của người Trung Quốc, Nhật bản và cũng là thành phần nổi bật trong công thức của Fedora, mẫu đơn bụi là loại hoa dành riêng cho phụ nữ với tác dụng dưỡng sinh, dưỡng nhan, điều hoà nội tiết.

Phần rễ hoa mẫu đơn có chứa tinh chất Paeoniflorin giúp giảm ngứa, chống vi khuẩn, làm dịu, tăng khả năng phục hồi cho làn da, có tác dụng chống oxy hoá tương tự Vitamin E trong tế bào biểu bì. Thành phần này có khả năng phục hồi nhanh chóng những thương tổn do mụn, giúp da khỏe mạnh và chống lại những tác nhân gây hại từ môi trường.

Mẫu đơn từ lâu đã có trong danh sách những loại dược liệu quý dùng trong y học, đặc biệt tốt cho phụ nữ. (ảnh minh hoạ)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cham-soc-da-tuoi-30-cung-4-loai-thao-duoc-n164113.html)

Tin cùng nội dung

  • Trên Tạp chí Y học thực hành số ra tháng 6/2015, đã đăng tải “Nghiên cứu hiệu quả điều trị bệnh vẩy nến thông thường bằng kem Explaq kết hợp uống methotrexate liều thấp (7,5mg/tuần)”.
  • Nghiên cứu cho thấy trong lá ổi có các chất polyphenol, carotenoid, flavonoid và tannin, có tác dụng rtốt với sức khỏe, đặc biệt là tác dụng dưỡng da, làm đẹp.
  • Mang thai là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đối với mỗi người phụ nữ. Nhưng kèm theo niềm hạnh phúc vô bờ bến đó là biết bao đánh đổi và hi sinh.
  • Theo công bố kết quả nghiên cứu của các bệnh viện da liễu trên thế giới, nếu không có biện pháp chống nắng và sử dụng kem chống nắng đúng cách triệt để kèm theo sẽ dẫn đến thất bại trong điều trị nám da.
  • Một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc là do viêm chân tóc. Vì vậy, để cải thiện tình trạng rụng tóc cần điều trị dứt điểm bệnh viêm chân tóc.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì. Bệnh thường nặng nhất ở tuổi 14 - 18 và sau đó đỡ dần. Đa số bệnh nhân khỏi ở tuổi 25 - 30.
  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY