Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chăm sóc sức đề kháng mùa dịch bệnh: Đừng bỏ quên sức khỏe răng miệng!

Làn sóng Covid-19 lần thứ hai tại Việt Nam đã dần lắng xuống nhưng các mẹ thông thái vẫn không nên lơ là trong việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cả gia đình bằng cách hoàn thiện những thói quen vệ sinh cơ bản nhất. Thế nhưng, trong lần “cải tổ” cách chăm sóc sức khỏe toàn diện này, không ít gia đình bỏ sót một mảng quan trọng là sức khỏe răng miệng.

Nhiều người quan niệm rằng chỉ cần đánh răng hai lần mỗi ngày là đủ, còn lại cứ để… nha sĩ lo! thế nhưng, đến khi

Việc súc miệng đơn thuần chỉ làm sạch được 25-53% vi khuẩn trong khoang miệng và gần như không thể sát khuẩn vùng hầu họng. Để làm sạch tận gốc, cần thêm một bước đơn giản sau khi chải răng là dùng nước súc miệng diệt khuẩn - "chiến binh" có thể chạm đến những vị trí mà bàn chải và chỉ nha khoa phải "chào thua" như đường viền nướu, mặt dưới lưỡi, vòm họng…

Chăm sóc sức đề kháng mùa dịch bệnh: Đừng bỏ quên sức khỏe răng miệng! - Ảnh 1.

Thấu hiểu nhu cầu thực tế của người tiêu dùng, Listerine đã vô cùng tâm lý khi thổi luồng gió mới vào hương vị nước súc miệng để đáp ứng sở thích của mọi người, mọi nhà. Bên cạnh vị bạc hà không cay, Listerine vừa bổ sung vào "bộ sưu tập không cay" hai sản phẩm "lạ miệng": vị trà xanh và vị chanh muối dành cho các thành viên "ngại cay" trong gia đình. Để phục vụ các thượng đế nhí, Listerine còn cho ra mắt nước súc miệng vị dâu không cay, thơm lừng, ngọt dịu, dành riêng cho các bé từ 6 tuổi trở lên.

Chăm sóc sức đề kháng mùa dịch bệnh: Đừng bỏ quên sức khỏe răng miệng! - Ảnh 3.

Dù là fan cứng của listerine vị bạc hà the mát truyền thống hay yêu thích trải nghiệm vị không cay mới, mỗi thành viên trong gia đình giờ đây đã được cung cấp "công cụ" phù hợp với nhu cầu để hình thành thói quen chăm sóc

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cham-soc-suc-de-khang-mua-dich-benh-dung-bo-quen-suc-khoe-rang-mieng-20201019192734845.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.