Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Chăm sóc tim cho phụ nữ mãn kinh

Theo các nhà khoa học Ấn Độ, phụ nữ thời kỳ mãn kinh rất dễ gặp các vấn đề về tim có thể dẫn đến các cơn đau tim, gây Tu vong.

Phụ nữ mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường, mức cholesterol cao... khả năng bệnh tim cao hơn so với những người bình thường.

Để chăm sóc tốt cho sức khỏe tim mạch, cần lưu ý một số điều sau đây:

1. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên trong năm như đo huyết áp, đường trong máu, lipid, cholesterol, kiểm soát cân nặng.

2. Hạn chế áp lực công việc, giảm triệu chứng căng thẳng bằng các hoạt động giải trí lành mạnh.

3. Không sử dụng Thu*c lá, cà phê, rượu và một số thực phẩm có chất kích thích cao.

4. Tập thể dục mỗi ngày giữ cho tim khỏe mạnh.

AloBacsi.vn
Theo Vân Di - Thanh Niên
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cham-soc-tim-cho-phu-nu-man-kinh-n19491.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY