Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chân tay lạnh vào mùa đông, cẩn thận dấu hiệu 4 bệnh nguy hiểm này

Chân tay lạnh do giữ ấm không đủ là hiện tượng bình thường không đáng lo ngại. Nhưng trong một số trường hợp, tình trạng chân tay lạnh diễn ra quanh năm, cả vào mùa hè lại là triệu của một số bệnh nguy hiểm.

chân tay lạnh do giữ ấm không đủ là hiện tượng bình thường không đáng lo ngại. nhưng trong một số trường hợp, tình trạng chân tay lạnh diễn ra quanh năm, cả vào mùa hè lại là triệu của một số bệnh nguy hiểm.

Chân tay lạnh là dấu hiệu 4 bệnh 

Tay chân lạnh do tuần hoàn máu không tốt

Tay chân lạnh vào mùa đông là hiện tượng S*nh l* bình thường, do nhiệt độ xuống thấp, mạch máu co lại, khả năng tuần hoàn máu khá kém khiến tuần hoàn máu ở đầu ngón tay, đầu ngón chân không thông cũng như do tuần hoàn thần kinh ngoại biên không tốt gây nên.

Vì vậy, cần mặc ấm, ăn những loại thực phẩm làm ấm cơ thể, vận động nhiều để thúc đẩy toàn hoàn máu nhằm làm giảm triệu chứng lạnh tay chân.

Tay chân lạnh do thiếu máu

Người bị thiếu máu cũng rất dễ bị lạnh chân, tay vào mùa đông. khi bị thiếu máu, cơ thể có quá ít tế bào hồng cầu. lúc này, bạn cần quan tâm nhiều hơn đến chế độ ăn uống và tìm gặp bác sĩ để được tư vấn dinh dưỡng.

Tay chân lạnh do suy giáp

Tuyến nhiệt chủ yếu trong cơ thể chúng ta là tuyến giáp. khi mắc chứng bệnh suy giáp thì sẽ cảm thấy cơ thể vô cùng mệt mỏi, các chức năng trong cơ thể hoạt động chậm lại và tay chân càng dễ bị lạnh hơn vào mùa đông.

Tay chân lạnh do thiếu vitamin B12

Vitamin b12 có vai trò quan trọng trong việc hình thành các tế bào máu đỏ. chính vì vậy khi bị thiếu vitamin b12 thì cơ thể chúng ta không thể sản xuất đủ lượng máu cho co thể được. khi mùa đông thời tiết lạnh cộng với việc cơ thể không được cung cấp đủ vitamin b12 sẽ dẫn đến việc chân tay bị lạnh.

Chân tay lạnh vào mùa đông, cẩn thận dấu hiệu 4 bệnh nguy hiểm này - Ảnh 1

Làm gì để hạn chế tình trạng chân tay lạnh

Ngâm chân

Một trong những cách nhanh nhất để làm ấm đôi chân lạnh là ngâm chúng trong một chậu nước ấm trong 10 đến 15 phút, giúp máu lưu thông tới bàn chân. Việc này nên thực hiện hàng ngày, trước khi đi ngủ.

Những người bị tổn thương thần kinh ngoại biên do đái tháo đường nên thận trọng khi sử dụng nước nóng để làm ấm chân, vì họ có thể không có cảm giác đúng về nhiệt độ của nước, có thể dẫn đến bỏng.

Đi tất và giày ấm

Tất và giày ấm rất quan trọng đối với những người bị chân lạnh. Ngay cả khi ở trong nhà, mang tất và dép lông, thậm chí trải thảm trên sàn là giải pháp tốt giúp tay chân bớt lạnh lẽo.

Vận động

Đứng dậy và di chuyển, vận động có thể là một trong những cách dễ dàng nhất để làm ấm cơ thể và giúp máu lưu thông đến chân tay. Những người làm việc văn phòng, thường xuyên ngồi cảm thấy bàn chân lạnh cóng nên định kỳ đứng dậy và đi bộ.

Việc thúc đẩy lưu thông máu thông qua vận động, tập thể dục giúp giữ chân tay ấm áp trong suốt cả ngày.

Dùng túi sưởi

Túi sưởi rất hữu ích đối với người thường xuyên tay chân lạnh, tiện sử dụng bất cứ lúc nào, bất cứ đâu. Ngoài ra, những người bị lạnh tay chân có thể ăn nhiều cà rốt, các loại hạt.

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/chan-tay-lanh-vao-mua-dong-can-than-dau-hieu-4-benh-nguy-hiem-nay-a350583.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY