Ẩm thực hôm nay

Chẳng cần lò nướng hay nồi chiên không dầu cũng làm được món bánh vừa ngon vừa lạ này!

Nhà đang có chuối chín thì chỉ cần thêm vài thìa bột năng là có ngay đĩa bánh chuối dai dai, thơm nức lòng rồi đây này.

Các bước làm

    1. Dầm chuối với bột

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Chuối chín 3-4 quả

Món bánh chuối mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này có phần khác lạ so với các món bánh chuối thông thường, vì thành phẩm không mềm xốp mà vừa dẻo vừa hơi dai dai. đảm bảo ăn thử 1 miếng là thấy đã cái miệng lắm luôn, mà cả nguyên liệu lẫn cách làm đều siêu đơn giản.

Bánh chuối dẻo nè

Cách làm bánh chuối dẻo siêu đơn giản

1

Dầm chuối với bột

Bạn bóc vỏ 3-4 quả chuối, cho vào bát cùng 200gr bột năng và 30-50gr đường. vừa trộn vừa dầm cho chuối nhuyễn và quện vào đường, bột.

Nhào, trộn cho đến khi chuối và bột quện lại thành hỗn hợp có độ kết dính vậy là được

2

Rán bánh chuối

Bạn quét hoặc xịt 1 lớp dầu ăn mỏng vào chảo, rồi múc hỗn hợp bột - chuối đã trộn vào, dàn thành miếng bánh dày khoảng 0.5-1cm thôi nha. áp chảo mỗi mặt khoảng 1-2 phút trên lửa nhỏ cho đến khi thấy 2 mặt bánh chuyển màu vàng sém cạnh là bánh chín.

Vỏ bánh sém cạnh màu vàng nâu là bánh chín rồi đó

Lặp lại thao tác trên đến khi hết bát bột đã chuẩn bị.

Vậy là chỉ với 2 thao tác không thể đơn giản hơn, chị em đã có ngay đĩa bánh chuối dẻo thơm nóng hổi để thưởng thức rồi. nếu bạn thích bánh có vị ngọt sắc, có thể thay đường kính bằng sữa đặc và tăng lượng bột năng lên để bột bánh không bị loãng quá nha.

Hàm lượng calo của chuối theo mức độ chín mà có thể bạn chưa biết

1. Chuối xanh (chưa chín 100%)

Chuối xanh chứa rất nhiều tinh bột . tuy nhiên, đa số tinh bột có trong chuối là tinh bột phản tính không tốt cho ruột non. bởi vậy, tinh bột dạng này thường được coi là một loại chất xơ. vì vậy bạn sẽ cảm thấy nhanh no khi ăn chuối xanh. chuối xanh nạp vào cơ thể ít calo hơn các loại chuối khác vì vậy nó còn hỗ trợ quá trình giảm cân. tuy nhiên bạn có thể bị đầy hơi do chuối có hàm lượng tinh bột cao.

Chuối xanh được xếp vào loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp với GI là 30.

2. Chuối chín vàng

Chuối chín vàng ít tinh bột và nhiều đường hơn chuối xanh. chuối chín vàng giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn, ruột hấp thu dinh dưỡng nhanh hơn. chuối chín mất đi nhiều vi chất dinh dưỡng. nhưng bù lại, chuối chín có nồng độ các chất chống oxi hóa cao.

Người mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn chuối chín vì chuối chín có hàm lượng đường cao.

3. Chuối vàng có đốm đen

Chuối chín hoàn toàn sẽ ngon và ngọt hơn. những đốm đen trên chuối là dấu hiệu của sự chuyển hóa 100% tinh bột thành đường.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, chuối có đốm đen có tác dụng chống lại tế bào ung thư. chuối có đốm đen còn sinh ra các thành phần ngăn ngừa thiếu máu, trầm cảm, ợ nóng, ổn định huyết áp…

4. Chuối chín rục

Chuối quá chín (chín rục) sẽ bị héo, chảy nước. nhưng lúc này tinh bột trong chuối xanh đã chuyển hóa thành đường hoàn toàn. lúc này, hàm lượng chất chống oxi hóa trong chuối rất cao.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách xử lý chuối chín, cũng như một món bánh chuối vừa dễ làm, vừa ngon để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh chuối dẻo này nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chang-can-lo-nuong-hay-noi-chien-khong-dau-cung-lam-duoc-mon-banh-vua-ngon-vua-la-nay-20211208162718383.chn)

Chủ đề liên quan:

bánh chuối dẻo chuối

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY