Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chẳng cần xương, nước lẩu từ rau củ quả hầm còn ngon gấp bội, nhưng khi nấu tuyệt đối không nên cho thêm hai thứ này

Nước lẩu từ rau củ quả được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thanh đạm của nó. Nhưng khi nấu loại nước lẩu này, bạn tuyệt đối không thêm đường và bột canh vào.

Thông thường để làm ngọt nước lẩu chúng ta thường ninh thêm xương. Nhưng với một số người có sở thích thanh đạm thì cho rằng "lẩu đã nhúng thịt rồi mà nước còn ninh từ xương ra nữa thì rất là ngấy".

Để chống ngán, một mẹ đảm đã chia sẻ công thức nấu nước lẩu từ rau củ quả. Đảm bảo nồi lẩu vẫn thơm ngon, dậy mùi khó cưỡng.

Công thức nấu nước lẩu từ rau củ quả.

Cách làm

Các loại củ quả ngọt cho vào nồi ninh 40 phút lửa nhỏ:

- Củ hành tây và cây tỏi tây: chúa tể ngọt, cho nhiều vào, nướng qua cho nó xuống nước thì càng ngọt.

- Cà rốt hoặc củ cải: chỉ 1 trong 2, 2 thứ này gặp nhau sẽ mất vị ngọt nên chỉ chọn 1 thứ.

- Su hào, mùi tàu: cho ít hơn hành tây và tỏi tây.

- Táo, lê, dứa: tạo vị thanh và thơm cho nước lẩu, đặc biệt là quả lê nếu mua được quả giòn và chắc.

- Ăn lẩu kiểu gì cũng dùng nấm, cắt phần chân nấm thừa vào ninh cùng vì ăn cũng cứng, bỏ thì phí.

- Vài con sá sùng nếu có.

- Các loại củ, cây gia vị tạo mùi, màu, vị: giềng, sả, ớt, lá chanh, cà chua phi thơm cho ra hết tinh dầu và màu. Gắp hết lá chanh ra rồi đổ toàn bộ vào nồi nước ninh cho ra hết vị. Nhớ gắp lá chanh ra để nước không bị đắng.

- Ninh xong lọc sạch, lúc này mới cho nấm đông cô, nấm mỡ và ngô vào đun thêm vì những thứ này ngọt nhưng ăn được trong bữa lẩu nên không ninh chung, sẽ bị nát. Thêm sốt, thêm nước cốt dừa là được một nồi nước dùng lẩu Thái. Nhớ nêm thêm bột nêm, muối tinh, nước mắm cho đủ vị.

Lưu ý:

- Không cho thêm đường vì nước rau củ quả đã đủ ngọt.

- Không cho bột canh, bột canh đun lâu sẽ bị hậu vị đắng và chát.

- Nếu làm lẩu gà, lẩu măng mọc thì nên bỏ bớt các vị không liên quan đi và ninh thêm nấm.

Theo Thiên Thanh/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://conglyxahoi.net.vn/giai-tri/chang-can-xuong-nuoc-lau-tu-rau-cu-qua-ham-con-ngon-gap-boi-nhung-khi-nau-tuyet-doi-khong-nen-cho-them-hai-thu-nay-71204.html

Theo Thiên Thanh/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chang-can-xuong-nuoc-lau-tu-rau-cu-qua-ham-con-ngon-gap-boi-nhung-khi-nau-tuyet-doi-khong-nen-cho-them-hai-thu-nay/20210209042956691)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY