Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chàng kỹ sư Hóa làm tranh cổ động chống dịch Covid-19 bằng nút áo

Dân trí Bằng cách dùng những nút áo phế phẩm, chàng trai 9X ở TPHCM làm ra những bức tranh độc đáo, nhiều tranh có nội dung tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19. Chàng trai Ninh Bình cao tới 1m95, vóc dáng như người mẫu quốc tế Chàng trai mang dòng máu lai Việt - Ba Lan điển trai, đam mê xăm hình

Chàng trai Nguyễn Phước Quý Thành (27 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) bắt đầu làm những bức tranh bằng nhựa tái chế từ cách đây 2 năm về trước.

Quý Thành đã tốt nghiệp Đại học chuyên ngành ngành Hoá học và đi làm sau khi ra trường. Nhưng cách đây 2 năm, trong đầu Thành luôn có một suy nghĩ rằng: "Mình không muốn sáng ra đi làm rồi chiều lại về nhà một cách nhàm chán và lặp lại mãi như vậy, mình quyết định thay đổi cuộc sống và làm gì đó ý nghĩa hơn". 

Sau một thời gian đắn đo, Thành quyết định chuyển qua làm tranh bằng nhựa phế phẩm, vật liệu được dùng là các loại nút áo sản xuất lỗi, thừa, hạt cườm nhựa, bìa giấy… 

Loại tranh mà Thành làm thường hướng tới nội dung phản ánh về sự ô nhiễm, kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa, cổ động phòng chống dịch bệnh. 

"Công việc này ban đầu không được gia đình ủng hộ, nhưng càng về sau, nhận thấy niềm đam mê lớn của con, cha mẹ đã không phản đối như trước", Thành nói. 

Phạm Nguyễn - Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/chang-ky-su-hoa-lam-tranh-co-dong-chong-dich-covid-19-bang-nut-ao-20200316231244359.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY