Phẫu thuật thẩm mỹ hôm nay

Là một bộ môn y học chuyên sâu, có liên quan đến rất nhiều chuyên ngành khác nhau, thực hiện những can thiệp ngoại khoa có chủ đích lên cơ thể khoẻ mạnh với mục đích làm đẹp đơn thuần, hoặc phục vụ cho những đối tượng có nhu cầu tái tạo, sửa chữa các khiếm khuyết về hình thể, chức năng do bẩm sinh, do chấn thương hay sau điều trị (thường do ung thư)

Chàng trai Đà Nẵng đổi đời sau 9 lần phẫu thuật thẩm mỹ

Bị trêu chọc, miệt thị khi đăng ảnh, bị từ chối khi đi xin việc chỉ vì ngoại hình xấu xí, Phước Cường dành 10 năm với 9 lần phẫu thuật để đổi đời.

"Tôi 10 năm trước tự ti vì xấu xí", Trần Đặng Phước Cường viết câu đầu tiên cho bài viết kể về hành trình thay đổi ngoại hình của mình.

Mười năm trước, sau khi tốt nghiệp phổ thông, chàng trai Đà Nẵng này sang Trung Quốc theo học ngành thiết kế nội thất.

Vốn có đam mê nghệ thuật, cậu xin làm vũ công trong một quán bar với mong muốn kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Hoàn cảnh gia đình khi đó rất khó khăn do bố mới mất vì T*i n*n giao thông, mẹ bị thương nặng, không thể tự đi lại."Ngoại hình cậu không phù hợp, chúng tôi cần người có gương mặt đẹp", chủ quán tặng Cường "một gáo nước lạnh" và khuyên nên xin việc khác.

"Đây là lần thứ hai trong đời tôi cảm nhận được sinh ra không đẹp thiệt thòi như thế nào", Cường hồi tưởng.

Lần thứ nhất là năm 16 tuổi, Cường tham gia một diễn đàn dành cho giới trẻ tại Việt Nam, thỉnh thoảng đăng ảnh cá nhân để giao lưu. Nhưng những gì cậu nhận lại là những bình luận miệt thị: "Miệng gì như cá trê", "Xấu thế mà cũng tự khoe ảnh"... Đọc những lời chê bai ngoại hình, cậu học sinh lớp 11 năm đó đã bật khóc.

"Chẳng nhẽ mình cứ mãi thế này sao?", Cường tự vấn sau lời từ chối của ông chủ quán bar. Không được nhận làm vũ công, cậu xin bưng bê trong một quán ăn, làm việc từ 17h đến 21h hàng ngày. Tiền kiếm được ngoài trang trải cuộc sống xứ người, cậu còn tiết kiệm được 5 triệu, quyết định về Đà Nẵng phẫu thuật nâng mũi vào kỳ nghỉ hè năm 2011.

Bước vào phòng mổ, ngửi thấy mùi Thu*c sát khuẩn và màu trắng toát từ bông gạc, Cường run bắn. Tuy nhiên, mong muốn thay đổi ngoại hình để có nhiều cơ hội theo đuổi nghệ thuật khiến cậu tự nhủ: "Phải thay đổi". Trước ca phẫu thuật, bác sĩ đồng ý lấy 5 triệu đồng thay vì 7 triệu bởi Cường không đủ tiền.

Trở lại Trung Quốc, đến xin việc tại một công ty chuyên đào tạo vũ công tại quán bar, lần này Cường được nhận. Vừa làm vừa học, sau khi kết thúc công việc lúc 1-2h sáng, cậu lại mất hai tiếng ngồi xe trở về trường, ngủ ngay trên xe. Một năm học tập và làm việc không ngừng, Cường đã tự chi trả học phí, còn tiết kiệm được ít tiền. Tết năm 2012, khi trở về Việt Nam, cậu tiếp tục phẫu thuật cắt hai cánh mũi và kéo dài đầu mũi. Khi quay lại Thượng Hải, thanh niên 19 tuổi đã thêm tự tin để xin làm mẫu ảnh cho các shop thời trang trong thành phố.

Càng dấn thân vào nghệ thuật, Cường thấy rằng ngoại hình đẹp rất quan trọng. "Nước sơn cũng quan trọng như lớp gỗ bên trong và đẹp cũng trở thành một dạng tài năng", cậu nêu quan điểm.

Năm 2013, Cường tiếp tục cắt môi, độn cằm sau câu nói đùa của người bạn thân "Trông môi mày như hai miếng thịt bò đắp vào". Sau lần phẫu thuật này, trong một lần làm mẫu ảnh, cậu lọt vào mắt xanh người quản lý nhóm nhạc của một công ty giải trí ở Bắc Kinh. Ba tháng bảo lưu để làm thực tập sinh, được học hát, học nhảy, nhưng sau đó Cường lại từ bỏ để tiếp tục việc học, bởi theo cậu "học vấn vẫn quan trọng nhất".

Muốn có ngoại hình hoản hảo, năm 2017, Cường quyết định làm một cuộc "đại tu nhan sắc" khi phẫu thuật hạ gò má, cắt xương hàm, làm lại mũi và trượt cằm, kéo dài 12 tiếng tại Việt Nam. Trước khi thực hiện, cậu tham khảo những ca phẫu thuật thẩm mỹ về xương kiểu này trước đây và biết nó rất nguy hiểm. Nhớ lại khoảnh khắc tỉnh dậy sau phẫu thuật, Thu*c mê làm đầu óc choáng váng, cơ thể nóng phừng phừng, mồ hôi túa ra nhớp nháp, Cường mới hiểu "như thế nào là sống không bằng ch*t".

Sau 10 ngày phẫu thuật, nhận thấy cằm bệnh nhân hơi lệch, các bác sĩ nắn chỉnh lại. Tiếng ốc vít kêu rin rít trên mặt khiến chàng thanh niên rùng mình. "Nhưng mọi đau đớn đều qua và tôi có được ngoại hình như mong muốn", Cường chia sẻ về cuộc đại phẫu nhan sắc lớn nhất năm 24 tuổi. Đến năm 2019, một lần nữa cậu lại phẫu thuật độn rãnh cười và sửa lại mũi tại một thẩm mỹ viện lớn tại Trung Quốc. Ngay sau khi kết thúc ca mổ, giám đốc thẩm mỹ viện đã mời Cường làm gương mặt đại diện cho công ty.

Biết được con trai phải chịu nhiều đau đớn để thay đổi ngoại hình, bà Lan - mẹ Cường - dù đau lòng nhưng không cản. "Cuộc đời con đã thay đổi nhiều khi chấp nhận thay đổi bản thân. Làm mẹ thấy con vui và hạnh phúc thì nên ủng hộ", người phụ nữ ngoài 50 tuổi chia sẻ.

Sau 9 lần phẫu thuật thẩm mỹ, số tiền Cường bỏ ra gần một tỷ đồng, hoàn toàn từ tiền tự kiếm được. Hiện tại cậu vẫn đi lại giữa Việt Nam và Trung Quốc sau khi tốt nghiệp đại học với hai tấm bằng Thiết kế và quản lý công trình vào năm 2015. Ở Việt Nam, Cường kinh doanh thời trang và làm stylist cho một số nghệ sĩ. Tại Thượng Hải, công việc làm mẫu ảnh và quay quảng cáo vẫn được tiếp tục.

Từ khi sửa sang ngoại hình, Cường tự nhận tính cách cũng thay đổi. Trước đây cậu sẵn sàng "xù lông", cãi cọ với người khác khi không vừa ý. "Tôi luôn ăn miếng trả miếng người miệt thị mình". Nhưng sau mỗi lần phẫu thuật, ngoại hình đẹp lên, Cường lại không chấp nhặt nữa. "Giờ vui tôi để trong lòng, buồn thì bỏ đi. Phải ứng xử đẹp để xứng đáng với ngoại hình đang có là việc tôi luôn hướng tới", thanh niên 27 tuổi chia sẻ.

Công khai về quá trình 10 năm thay đổi ngoại hình với mọi người, Cường cho hay muốn tạo động lực cho những ai chưa tự tin với chính mình. "Nếu có diện mạo đẹp hơn để có tương lai tốt hơn thì thẩm mỹ không có gì là xấu". Không chỉ đầu tư vào việc "trùng tu nhan sắc", cậu còn chăm chỉ đi tập gym để cơ thể săn chắc và có sức khỏe tốt hơn.

Sau nhiều năm làm việc, hiện Cường đã xây cho mẹ một căn nhà 4 tầng mới thay cho căn nhà cũ xuống cấp. Có thu nhập từ hoạt động nghệ thuật và kinh doanh, cậu còn tham gia vào các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ người già, người neo đơn tại thành phố.

Vào ngày sinh nhật mới đây, Cường khoe đã dẫn mẹ đi nâng mũi do vị bác sĩ đầu tiên – người đã hạ giá cho cậu 9 năm trước – thực hiện. "Giờ thỉnh thoảng mẹ gọi điện khoe có người khen mũi đẹp. Thấy mẹ mãn nguyện, đó là hạnh phúc của tôi", chàng thanh niên 27 tuổi chia sẻ.

Theo Hải Hiền

VnExpress

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/chang-trai-da-nang-doi-doi-sau-9-lan-phau-thuat-tham-my-20200502151011498.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY