Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chất béo và đường làm giảm chức năng nhận thức

Các nhà khoa học tại Đại học bang Oregon (Mỹ) cho biết, chế độ ăn nhiều chất béo và đường gây ra hàng loạt thay đổi ở các vi khuẩn đường ruột...

Các nhà khoa học tại Đại học bang Oregon (Mỹ) cho biết, chế độ ăn nhiều chất béo và đường gây ra hàng loạt thay đổi ở các vi khuẩn đường ruột, từ đó làm mất tính linh hoạt của .

GS. Kathy Magnusson lý giải: các vi khuẩn ở đường ruột có thể giao tiếp với bộ não con người. Những vi khuẩn này giải phóng các chất đóng vai trò như là chất dẫn truyền thần kinh, vốn kích thích các tế bào thần kinh cảm giác hoặc hệ miễn dịch và ảnh hưởng đến một loạt chức năng sinh học. Nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều chất béo và đường làm thay đổi hệ thống vi khuẩn lành mạnh của cơ thể, dẫn đến tình trạng sụt giảm đáng kể chức năng .

Các chuyên gia khẳng định, một chế độ ăn uống như vậy làm giảm khả năng thích nghi, điều chỉnh trước các tình huống thay đổi của con người và đó là lý do cần hạn chế ăn uống quá nhiều chất béo và đường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chat-beo-va-duong-lam-giam-chuc-nang-nhan-thuc-16722.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY