Bài thuốc dân gian hôm nay

Châu Á áp phong toả mới để chống làn sóng Covid-19 thứ hai

Nhiều quốc gia ở châu Á đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm virus corona thứ hai. Số ca nhiễm trong ngày ở Australia tăng kỷ lục, Việt Nam giãn cách xã hội một thành phố.

Châu Á áp phong toả mới chống làn sóng Covid-19 thứ hai
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Bắc Kinh. Ảnh Reuters

Theo Reuters, tại Trung Quốc, lây nhiễm không liên quan tới những người từ nước ngoài trở về đã tăng cao nhất kể từ đầu tháng 3. Trong số 61 trường hợp nhiễm mới có 57 ca lây nhiễm trong nước.

Ở khu vực đông bắc Trung Quốc, tỉnh Liêu Ninh thông báo các trường hợp nhiễm virus mới ngày thứ năm liên tiếp, tỉnh Cát Lâm thông báo hai ca nhiễm mới – những trường hợp mới nhất từ cuối tháng 5. 

Hong Kong trong ngày hôm nay (27/7) sẽ ra thông báo về các hạn chế mới, gồm cả lệnh cấm việc phục vụ ăn uống tại nhà hàng, bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, giới hạn tụ tập ở mức hai người khi đại dịch không có dấu hiệu dịu đi.

Các biện pháp trên được cho là có hiệu lực từ 29/7, sẽ đánh dấu lần đầu tiên thành phố này cấm hoàn toàn việc ăn uống ở nhà hàng. Kể từ cuối tháng 1, có hơn 2.600 người bị nhiễm virus ở Hong Kong, 19 người ch*t.

Nhà chức trách Australia cảnh báo, lệnh phong toả 6 tuần một số khu vực ở bang Victoria có thể kéo dài hơn sau khi nước này ghi nhận số ca nhiễm virus trong ngày tăng vọt.

Phần lớn các khu vực ở Australia không còn virus corona, song dịch tái bùng phát ở hai bang đông nam tập trung nhiều dân nhất buộc nhà chức trách nước này phải cố gắng ngăn chặn lây lan.

Bang Victoria hôm nay thông báo số ca nhiễm mới tăng cao kỷ lục, 532 trường hợp, thêm 6 ca Tu vong, nâng tổng số người ch*t vì Covid-19 ở bang này lên 77 – chiếm gần ½ tổng số ca Tu vong vì Covid-19 trên toàn quốc.

Tại Nhật, chính phủ nước này cho biết sẽ kêu gọi các công ty tăng cường truyền thông và thúc đẩy các biện pháp giãn cách xã hội giữa lúc số ca nhiễm virus ở công nhân tăng cao.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/chau-a-ap-phong-toa-moi-de-chong-lan-song-covid-19-thu-hai-661291.html)

Chủ đề liên quan:

covid 19 Covid 19 tin covid 19 virus corona

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY