Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Cháu hay chóng mặt, hoa mắt khi ngồi máy tính là bị bệnh gì BS ơi?

Cháu liên tục có triệu chứng buồn nôn vào sáng sớm và nhất là ngồi vào máy tính, hoa mắt chóng mặt, huyết áp giảm...

Chào bác sĩ,

Cách đây mấy tháng cháu liên tục có triệu chứng buồn nôn vào sáng sớm và nhất là ngồi vào máy tính, hoa mắt chóng mặt, huyết áp giảm. Cháu đi khám bác sĩ bảo bị bệnh rồi loạn tiền định, cháu về uống Thu*c được một thời gian thì đỡ.

Nhưng gần đây khi thời tiết thay đổi thì những triệu chứng trên lại quay lại mà đặc thù công việc cháu thì phải hoạt động máy tính nhiều. Bác sĩ có thể cho cho biết cháu bị bệnh gì và cách chữa trị như thế nào? Cháu xin chân thành cảm ơn.

(Hoài Anh - tran…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Triệu chứng chóng mặt, hoa mắt có rất nhiều nguyên nhân, cóthể kể đến: chóng mặt do tiền đình, tổn thương dây thần kinh, thiếumáu, tụt huyết áp tư thế,... Với các bệnh lý này, cần phải thăm khám mớixác định được chẩn đoán.

Chỉ với mô tả của bạn thì AloBacsi không thể chẩn đoán vàđiều trị được, bạn thông cảm nhé. Bạn nên đi khám chuyên khoa Nội thần kinh để đượckhám và tư vấn cụ thể.

Chúc bạn sớm hồi phục sức khỏe.

Thân mến,

BS Bùi Diễm Khuê

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chau-hay-chong-mat-hoa-mat-khi-ngoi-may-tinh-la-bi-benh-gi-bs-oi-n171801.html)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 5 tháng nay, tôi đi tiểu rất khó, nước tiểu lại có màu trắng đục như nước vo gạo.
  • Năm nay cháu 24 tuổi, là nam giới. Khoảng mấy tháng mùa đông trở lại đây, cháu đi tiểu nhiều lần, không biết đó có phải là bệnh.
  • Ở chỗ làm em rất ít đi vệ sinh, khi về nhà đi tiểu chỉ được một ít. Mỗi lần như vậy thì đau buốt.
  • Sau khi dùng Thu*c điều trị viêm tai giữa tôi có triệu chứng tiểu liên tục, cách đây một hôm thì đi tiểu ra máu. Vậy tôi bị bệnh gì?
  • Nếu có triệu chứng bị bệnh dạ dày, hoặc đang bị dạ dày, bạn cần tránh những thực phẩm dưới đây để hạn chế sự tiến triển xấu của bệnh.
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Hoa mắt chóng mặt là một trạng thái bệnh lý rất hay gặp ở người thiếu máu, trúng độc, cảm cúm... Hoa mắt chóng mặt thuộc chứng huyễn vựng trong Đông y. Nguyên nhân do can thận âm hư (hư chứng) hoặc do can dương nổi lên, hỏa vượng thịnh, đàm thấp gây ra (thực chứng).
  • Người thiếu máu cần bổ máu. Phàm là Thu*c bổ máu như: a giao, đương quy, thục địa, hà thủ ô đều có thể dùng; thức ăn như: gà, vịt, cá, thịt… đều là những thức ăn tốt để bổ máu.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY