Dinh dưỡng hôm nay

Chế độ ăn và bài tập thể dục giúp diệt gọn mỡ bụng nhanh chóng

Giảm mỡ bụng hiệu quả không chỉ với bài tập mà chế độ ăn cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. bỏ túi ngay chế độ ăn và bài tập giảm mỡ bụng bạn nhé!
Vòng bụng phẳng và eo thon là mong muốn của mọi cô gái. Tuy nhiên, để giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng bạn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng và i tập thể dục">bài tập thể dục hằng ngày. Giảm mỡ bụng cần thời gian và sự kiên trì vì vậy Khoẻ đẹp chia sẻ bạn chế độ ăn uống và thể dục cụ thể để mang lại hiệu quả tối ưu.

Cùng Khoẻ Đẹp áp dụng ngay chế độ ăn và bài tập giảm mỡ bụng dưới đây bạn nhé!

Chế độ ăn uống giảm mỡ bụng, lưu ý thực đơn dưới đây dựa trên cơ chế cắt giảm tinh bột, tăng lượng đạm và vitamin giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. Thực đơn trên có thể thay đổi linh hoạt tuỳ theo khả năng kinh tế của bạn như sau:

    Ngũ cốc: tuỳ chọn tránh loại có nhiều đường và chất béo (xem trên bao bì) tránh mua các loại ngũ cốc làm từ nguyên liệu đã bị GMO.
  • Protein: nếu có điều kiện bạn nên sử dụng vì sẽ đẩy nhanh quá trình tăng cơ và chọn mua loại protein không có chất béo. Nếu không có protein có thể ăn thịt thay thế như: ức gà, gà nói chung không ăn da (chưng cách thuỷ), tôm luộc.
  • Cơm: nên ăn cơm gạo lức, vì hạt gạo lứt có chứa vitamin B giúp chuyển hoá tinh bột thành tăng lượng không gây tăng cân.
  • Không bao giờ để bụng đói: Khi đói uống thêm protein hoặc ăn 1 quả trứng hoặc ăn thêm chuối.
Sáng

    Ăn trước khi tập thể dục 30 phút: 200 gram ngũ cốc sữa tươi không đường ( nếu có điều kiện nên uống thêm 1 muỗng protein hỗ trợ tăng cơ)
  • Sau khi tập thể dục 30 phút: ăn 1 trái chuối 1 đĩa rau luộc ( bông cải xanh 1 quả trứng) 1 muỗng protein ( nếu không thay bằng ức gà luộc)
Trưa: Ăn nửa chén cơm (cơm gạo lứt càng tốt), 1 đĩa rau luộc ( tuỳ chọn loại bạn thích), thịt luộc ( tôm, thịt nạc, gà, bò thay đổi hằng ngày để không gây ngán), không ăn thức ăn dầu mỡ

Nửa buổi: ăn hai quả chuối

Tối : Ăn tối trước 7 giờ, thực đơn tương tự như bữa trưa

Sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khi muốn giảm mỡ bụng là chỉ tập trung vào các bài tập bụng điều này khiến mỡ bụng giảm nhưng vùng hông, bắp chân không giảm làm cho cơ thể mất cân đối. Vì vậy ngoài ba bài tập bụng dưới đây bạn cần tham khảo thêm:

    Bài tập giảm mỡ toàn thân tại đây
Dưới đây là hướng dẫn 3 bài tập bụng cơ bản, mỗi ngày bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút có thể phân ra 15 phút sáng và 15 phút tối. Lưu ý sau mỗi lượt tập 5 phút thì chỉ nên nghỉ cao nhất 1 phút. Việc để cho cơ nghỉ quá lâu khiến quá trình tập không còn tác dụng.

1. Bài tập cắt kéo

Đây là bài tập không thể thiếu tác động vào vùng bụng giúp giảm mỡ bụng. Thực hiện 1 phút và nghĩ 10 giây trước khi qua bài tập tiếp theo.

2. Bài tập nâng chân

3. Bài tập dang chân hai bên

Còn chờ gì mà không cùng Khoẻ Đẹp áp dụng ngay chế độ ăn và bài tập giảm mỡ bụng ngay thôi nào!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/che-do-an-va-bai-tap-the-duc-giup-diet-gon-mo-bung-nhanh-chong/)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY